TIN TỨC

TRANG CHỦ/TIN TỨC/3 điều bố mẹ cần cân nhắc khi cho con học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài ?

3 điều bố mẹ cần cân nhắc khi cho con học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài ?

Phụ huynh luôn muốn cho con học tại các trung tâm tiếng Anh có giáo viên nước ngoài giảng dạy vì quan niệm cứ là “giáo viên nước ngoài” thì sẽ nói tiếng Anh chuẩn và lưu loát. Tuy nhiên, có những vấn đề bố mẹ cần lưu ý để đảm bảo chất lượng giáo viên tốt nhất cho con.

1. Giáo viên bản ngữ hay chỉ đơn giản là có yếu tố "nước ngoài"

Giáo viên bản ngữ là các thầy cô đến từ các các quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ như Mỹ, Anh, Canada, Úc,.. Nhiều giáo viên đến từ các nước nói tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2 như Philippines, Singapore, Ấn Độ… hoàn toàn có thể sử dụng tiếng Anh lưu loát trong giao tiếp, tuy nhiên phát âm của họ vẫn chịu ảnh hưởng ngôn ngữ địa phương.

Các nghiên cứu đã cho thấy độ tuổi từ 3 - 12 là khoảng thời gian tối ưu để trẻ em bắt chước phát âm chuẩn tốt nhất khi học tiếng Anh. Chính vì vậy, bố mẹ nên sáng suốt lựa chọn các giáo viên tiếng Anh bản ngữ thay vì các “giáo viên nước ngoài” - tuy độ thành thạo về kiến thức không phải là vấn đề, nhưng phát âm lại bị pha tạp với ngôn ngữ địa phương, từ đó khiến trẻ học theo và sẽ rất khó sửa khi phát âm theo hướng này đã thành thói quen trong não bộ.

2. Chuyên môn giảng dạy

Phải nói thêm, các giáo viên bản ngữ bố mẹ chọn cho con nên là những thầy cô giáo có chứng chỉ giảng dạy chuyên nghiệp hoặc đã trải qua các khóa đào tạo nghiệp vụ giảng dạy. Yếu tố chuyên môn vô cùng quan trọng, vì việc dạy học cho trẻ em không chỉ đòi hỏi kiến thức ngôn ngữ mà còn cần giáo viên có kỹ năng giao tiếp, truyền thụ kiến thức cho trẻ em. Những giáo viên chưa qua đào tạo đa phần không thể có đủ kinh nghiệm hay kỹ năng để xử lý hết các tình huống phong phú phát sinh khi tiếp xúc với trẻ, từ đó có thể vô tình mắc những lỗi sai hoặc làm tổn hại đến tinh thần, sự tự tin của trẻ.

Cũng bởi xu hướng ưa chuộng giáo viên nước ngoài vô tội vạ mà nhiều trung tâm trở nên thiếu chọn lọc hơn trong việc tuyển dụng. Giáo viên “Tây balo” không có bằng cấp, chuyên môn giảng dạy chỉ cần qua vài cuộc phỏng vấn ngắn đã có thể trở thành giáo viên. Tình trạng giáo viên dạy như “cưỡi ngựa xem hoa", và bố mẹ thì không theo dõi được việc học của con cũng là nguyên nhân khiến các bé học mãi mà thấy tiến bộ.

3. Thời lượng học với giáo viên

Giáo viên bản ngữ thường được sử dụng để quảng cáo cho nhiều lớp học. Tuy nhiên bố mẹ nên tìm hiểu rõ tỷ lệ số buổi bé được học với giáo viên bản bản ngữ và thời gian bé thực sự tương tác riêng với giáo viên. Nhiều trung tâm chỉ sắp xếp mỗi tuần 1 buổi học với giáo viên nước ngoài, mỗi lớp học từ 10-15 bé dẫn đến thời gian bé được tiếp xúc và thực hành với giáo viên nước ngoài hầu như rất ít. Nghiên cứu cho thấy việc học ngôn ngữ mới sẽ hiệu quả hơn nếu như duy trì tần suất học đều đặn cho bé dù thời gian mỗi buổi học ngắn. Phụ huynh nên cân nhắc lựa chọn cho con một môi trường học tiếng Anh uy tín, với đội ngũ giáo viên bản ngữ chuyên môn cao, phương pháp dạy phù hợp. Đừng quá tin vào những lời có cánh của nhiều trung tâm thiếu chuyên nghiệp, lãng phí tiền mà không thể giúp con học tốt tiếng Anh được bố mẹ nhé!

TIN LIÊN QUAN

29
Aug

0

7 phương pháp giúp nhớ từ mới tiếng Anh

Học từ theo cụm, sử dụng các trò chơi và công nghệ là một vài phương pháp để giúp người học tiếng Anh nhớ đượ...

30
Aug

0

Tính cách của 12 cung hoàng đạo trong tiếng Anh

Trong bài này, chúng ta cùng vừa học vừa chơi với các tính từ đơn giản, dễ nhớ – thể hiện những tính cách nổi b...

06
Sep

0

3 thử thách trong học tiếng Anh

Bài viết đề cập đến khó khăn trong việc học tiếng Anh và đề xuất giải pháp tưởng chừng như đơn giản, lý thuyế...

Được xây dựng và phát triển từ năm 2012, E-SPACE VIỆT NAM là đơn vị đầu tiên taị Việt Nam áp dụng mô hình dạy và học "1 THẦY 1 TRÒ". Đến nay Trung tâm đã thu hút hơn 10.000 học viên trên khắp cả nước theo học để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng đã tin tưởng lựa chọn E-Space Viet Nam là đối tác đào tạo tiếng Anh chính: Tập đoàn dầu khí Viet Nam, Tập đoàn FPT, Harvey Nash Viet Nam, Vietglove...

THƯ VIỆN

2789
3569 Lượt tải

ĐÀO TẠO TIẾNG ANH CHO DOANH NGHIỆP

Zalo