TIN TỨC

TRANG CHỦ/TIN TỨC/Có nên cho con học tiếng Anh qua Youtube

Có nên cho con học tiếng Anh qua Youtube

Vô vàn kiến thức tiếng Anh cùng cách thể hiện đa dạng biến việc học tiếng Anh trở nên đơn giản và thú vị. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến trái chiều về những tác hại của việc cho con xem youtube quá nhiều.

Việc học tiếng Anh qua sách vở quá nhiều có thể khiến trẻ căng thẳng và khó tiếp thu thêm kiến thức, bố mẹ nên hướng dẫn các bé học tiếng Anh qua các video hài hước, gần gũi để bé cảm thấy thích thú, thoải mái và tiếp thu nhanh hơn khi vừa học vừa chơi.

Trẻ em vốn rất yêu thích việc xem phim hoạt hình bởi sự đáng yêu và thú vị. Thế nên Youtube là một cách hữu hiệu lôi cuốn các bé vào việc học tiếng Anh bất cứ khi nào và ở đâu, chỉ cần sử dụng một chiếc smartphone, máy tính bảng hoặc laptop.

Ngoài ra, nhiều bé thường cảm thấy e ngại, không tự tin nói tiếng Anh trước quá nhiều bạn bè, làm việc thực hành trở nên khó khăn. Học qua Youtube có thể giúp trẻ thoải mái trong việc tự lặp lại phát âm mà không sợ bị cười chê. Nếu không nhớ bài trước, bé có thể ôn lại nhiều lần sau đó dễ dàng hơn với mạng xã hội.

Tuy nhiên học qua Youtube cũng có mặt hạn chế

Vì học một mình cùng màn hình nên nếu có phát âm sai, sẽ không có người kiểm soát, hướng dẫn trẻ chỉnh sửa cho đúng, việc này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến kỹ năng nghe nói tiếng Anh của trẻ.

Việc con có thật sự tập trung vào việc học tiếng Anh hay chỉ chú tâm vào các video để giải trí cho vui, kiến thức tiếng Anh con tự học được đến đâu, có thể áp dụng được không cũng là một vấn đề nan giải với bố mẹ khi để con tự học.

Nếu ba mẹ không kiểm soát được việc học của trẻ, đôi khi sẽ khiến con nghiện smartphone và máy vi tính, bỏ qua các hoạt động vui chơi và học hỏi kinh nghiệm bên ngoài.

Mỗi cách học đều có ưu và nhược điểm riêng của mình, thế mới nói kể cả khi quá bận rộn thì ba mẹ nên cố gắng tìm cách đồng hành, hỗ trợ và tìm ra phương pháp học tiếng Anh thật sự phù hợp với tính cách và trình độ hiện tại của con. Một vài gợi ý cho bố mẹ để cân nhắc, ví dụ như nếu con bắt đầu học tiếng Anh thì bạn nên tìm một giáo viên có chuyên môn đồng hành cùng trẻ để phát triển tư duy ngôn ngữ và giúp trẻ phát âm chuẩn ngay từ đầu; nếu trẻ đã và đang học tiếng Anh thì việc kết hợp tự học cùng Youtube sẽ hiệu quả hơn với trẻ.

TIN LIÊN QUAN

06
Mar

0

E-SPACE THÔNG BÁO

Hiện nay có một số Trung Tâm Tiếng Anh Online KHÔNG CÓ GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG sao chép Quy Trình, Mô Hình Hoạt Động của E-...

Được xây dựng và phát triển từ năm 2012, E-SPACE VIỆT NAM là đơn vị đầu tiên taị Việt Nam áp dụng mô hình dạy và học "1 THẦY 1 TRÒ". Đến nay Trung tâm đã thu hút hơn 10.000 học viên trên khắp cả nước theo học để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng đã tin tưởng lựa chọn E-Space Viet Nam là đối tác đào tạo tiếng Anh chính: Tập đoàn dầu khí Viet Nam, Tập đoàn FPT, Harvey Nash Viet Nam, Vietglove...

THƯ VIỆN

2789
3569 Lượt tải

ĐÀO TẠO TIẾNG ANH CHO DOANH NGHIỆP

Zalo