TIN TỨC

TRANG CHỦ/TIN TỨC/GIAO TIẾP CHÍNH LÀ CHÌA KHÓA ĐỂ THÀNH THẠO TIẾNG ANH!

GIAO TIẾP CHÍNH LÀ CHÌA KHÓA ĐỂ THÀNH THẠO TIẾNG ANH!

Bạn có sợ nói tiếng Anh hay bạn có cảm thấy thiếu tự tin vào khả năng nói tiếng Anh của bạn?

Nghe có vẻ quá rõ ràng, nhưng thực tế giao tiếp cực kỳ quan trọng khi học một ngôn ngữ mới. Hôm nay chúng ta sẽ cùng thảo luận về vai trò của giao tiếp ngôn ngữ và giúp bạn kiểm soát nỗi sợ của của bạn.

Có nhiều người tin rằng, rất cần thiết phải học một thời gian dài trước khi ai đó sẵn sàng để nói được. Tuy nhiên điều này không phải sự thật.

Một điều hết sức bình thường rằng mọi người bắt đầu học ngữ pháp và các cấu trúc ngôn ngữ – tất cả các quy tắc nhưng họ ít khi nói hay sử dụng để giao tiếp.

Sai lầm này bắt nguồn từ phương thức học ngôn ngữ truyền thống được áp dụng phổ biến bởi các trường học và đặt nặng việc nhấn mạnh vào việc học và nhớ các quy tắc. Và rất ít nếu không nói là không có cơ hội cho học sinh nói và trải nghiệm văn hóa hay thực hành ngôn ngữ.

Dưới đây là 4 lời khuyên để giúp bạn cải thiện giao tiếp trong quá trình học ngoaij ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng.

  1. Bạn có thể mắc lỗi nhiều nhất có thể

Điều tệ nhất là các trường học dạy rằng việc mắc lỗi là rất tệ. Bạn đã từng làm một bài kiểm tra tiếng anh và nhận lại với một loạt các vết mực đỏ trên đó? Bạn cảm giác như thế nào khi đó? Liệu điều đó có làm tăng đam mê học ngoại ngữ không? Có lẽ là không…

Mắc lỗi khi học ngoại ngữ không tệ. Thực tệ là bạn càng mắc nhiều lỗi , bạn càng nhanh sửa lỗi và học được.

Giáo viên không nên chỉ ở đó để dạy bạn ngoại ngữ. Họ cũng nên truyền đam mê nó và giúp họ học nó.

Sau tất cả, ngôn ngữ là gì nếu không phải là một công cụ giúp chúng ta giao tiếp với người khác?

2. Đừng sợ nói

Chúng ta không nên sợ nói, thay vì thế chúng ta nên tự hào rằng chúng ta biết cách thế nào để nói ngoại ngữ!

Điều tệ nhất có thể xảy ra nếu bạn thách thức bản thân, mở miệng ra và nói ngôn ngữ là bạn đang nỗ lực để học? Hoàn toàn không có gì cả. Nếu bạn đam mê học ngôn ngữ nào đó, những người khác sẽ thấy điều này và họ sẽ giúp bạn.

Không ai sẽ trừng phạt bạn. Và nếu ai đó cười bạn, điều đó chỉ có nghĩa l bạn cần học cười với bản thân mình. Hãy nhớ rằng: mắc lỗi là điều quan trọng. Bởi chúng giúp ta học.

3. Học như một đứa trẻ

Việc áp dụng cách học ngoại ngữ của những đứa trẻ khi học ngôn ngữ mẹ đẻ rất hữu ích. Chúng nghe ngôn ngữ trong một thời gian dài trước khi chúng cố gắng nói. Chúng không bao giờ học các quy tắc, không ai dạy chúng là chưa sẵn sàng để nói bởi vì chúng chưa học thì hiện tại tiếp diễn! Và chúng không bao giờ coi nó là một môn học ở trường.

Trẻ con có sự vui thú và chơi với ngôn ngữ. Tại sao bạn không cân nhắc làm như vậy?

4. Đắm mình xung quanh ngôn ngữ

Bạn có thể nghe nhạc, nghe đài trong khi làm việc, nấu ăn, dọn dẹp, bạn có thể xem phim tiếng Anh, video học hỏi bằng tiếng Anh để giải trí, học tập. Bạn thậm chí không cần phải dùng đến sách vở. Thông qua chúng, bạn sẽ đam mê hơn về văn hóa cũng như ngôn ngữ. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm những nơi có người nói tiếng Anh để giao lưu, trò chuyện,…Nghe có vẻ khó đúng không? Bạn sẽ thấy nó dễ hơn nhiều sau lần đầu tiên. Bước đi đầu tiên sẽ là khó nhất.

Hãy nhớ rằng, ngôn ngữ sinh ra là để giao tiếp. Đừng bỏ qua điều đó. Hãy kết nối, khám phá và vui thú với ngôn ngữ và học ngôn ngữ.

TIN LIÊN QUAN

15
Sep

0

165 tính từ cơ bản nhất trong tiếng Anh (Phần 4)

Sau đây là danh sách các tính từ quan trọng và phổ biến nhất trong tiếng Anh cùng ví dụ trong câu. Chỉ với 165 từ này t...

19
Sep

0

Học phát âm tiếng Anh, nên bắt đầu từ đâu

Bạn muốn học phát âm tiếng Anh, hãy bắt đầu từ kỹ năng nghe tiếng Anh và tập nhận diện âm thay vì bắt đầu từ h...

21
Sep

0

Malaysia và Philippines có điểm IELTS cao nhất châu Á

Một nghiên cứu gần đây cho thấy Malaysia và Philippines là quốc gia châu Á có trình độ tiếng Anh tốt nhất, tiếp đó và...

Được xây dựng và phát triển từ năm 2012, E-SPACE VIỆT NAM là đơn vị đầu tiên taị Việt Nam áp dụng mô hình dạy và học "1 THẦY 1 TRÒ". Đến nay Trung tâm đã thu hút hơn 10.000 học viên trên khắp cả nước theo học để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng đã tin tưởng lựa chọn E-Space Viet Nam là đối tác đào tạo tiếng Anh chính: Tập đoàn dầu khí Viet Nam, Tập đoàn FPT, Harvey Nash Viet Nam, Vietglove...

THƯ VIỆN

2789
3569 Lượt tải

ĐÀO TẠO TIẾNG ANH CHO DOANH NGHIỆP

Zalo