TIN TỨC

TRANG CHỦ/TIN TỨC/Kỹ năng đọc IELTS: Làm thế nào để được 7.0

Kỹ năng đọc IELTS: Làm thế nào để được 7.0

Đọc trong IELTS là kỹ năng đòi hỏi vốn từ vựng rộng, tuy nhiên bạn không nhất thiết phải biết tất cả từ có trong bài. Điều quan trọng là biết các từ khóa để có thể trả lời đúng câu hỏi.

Bạn cần chú ý đặc biệt đến các cấu trúc ngữ pháp. Có rất nhiều loại cấu trúc và bạn nên cố gắng biết hết vì sẽ rất hữu ích cho bài viết. Hầu hết chúng ta có vốn từ hạn chế, nhưng nếu yếu cả về ngữ pháp, bạn sẽ không hiểu được đoạn văn đang viết cái gì và chắc chắn không nắm được ý chính. Kết quả bạn sẽ không thể đoán được ý nghĩa trong ngữ cảnh.

Nắm bắt được ý chính trong bài đọc cũng rất quan trọng. Bạn phải biết đọc lướt để tìm ý chính (skimming) và đọc để tìm thông tin quan trọng (scanning). Cả hai dựa trên việc hiểu ý chính. Vì vậy, nếu không thể nắm được ý chính trong thời gian ngắn, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Làm thế nào để luyện được khả năng bắt ý chính trong thời gian ngắn? Đọc thật nhiều báo là một cách hữu ích. Và bạn cũng cần cố gắng luyện các bài thi đọc mẫu hàng ngày, hiểu các ý chính trong từng đoạn.

ky-nang-doc-ielts-lam-the-nao-de-duoc-70

'skimming' và 'scanning' là hai kỹ năng quan trọng trong bài viết IELTS. Ảnh: authorstream

Một cách khác để thực hành bài đọc là luyện đọc siêu tốc (speed reading). Với nhiều người, đây còn là phương pháp lạ. Bạn chọn một đoạn văn ngắn đơn giản (khoảng 500 từ) và sau đó đọc thật nhanh (đối với cả ý chính và các chi tiết). Nếu đoạn văn có hơn 5 từ mới hoàn toàn với bạn thì nó sẽ không phù hợp cho luyện đọc siêu tốc. Ngoài ra, đọc càng nhanh càng tốt không phải là chìa khóa.

Nếu bạn đọc quá nhanh đến mức phải đọc lại, nó sẽ không mang lại lợi ích gì cho việc luyện tập. Điều quan trọng ở đây là ý chính và sau đó là các chi tiết. Bên cạnh việc hiểu tất cả điểm chính, bạn nên cố gắng nhớ càng nhiều chi tiết càng tốt. Trong khi luyện đọc siêu tốc, nên làm các bài trả lời đúng/sai (true/false) cuối cùng vì những câu hỏi này đánh giá bạn hiểu chính xác đến đâu.

Bên cạnh đọc lướt và đọc kỹ, việc hiểu câu hỏi cũng rất quan trọng. Một số câu hỏi hay những câu đặc biệt, bạn cần đọc và cố gắng hiểu tất cả từ. Đặc biệt với những câu hỏi đúng/sai/không xác định (true/false/not given hay yes/no/not given), chỉ một từ có thể thay đổi nghĩa của cả câu.

Sau khi hoàn thành các bài luyện, bạn phải kiểm tra tất cả câu trả lời, cố gắng giải thích tại sao mình làm sai (bạn có thể cần một người có trình độ tiếng Anh tốt để giúp) và nghĩ về cách khác để trả lời những câu hỏi đó nhanh hơn. Bạn sẽ có được những kinh nghiệm cần thiết bằng cách làm này trước khi thi thật.

Nói tóm lại, “đoán” là chìa khóa trong khi làm bài đọc. Bạn phải đoán một cách logic và hợp lý. Hãy dành thời gian để luyện tập các bài đọc, bạn sẽ thấy kỹ năng đọc của mình được cải thiện chỉ trong thời gian ngắn.

(Theo VNE)

TIN LIÊN QUAN

11
Nov

0

Tiếng Anh là rào cản lớn với “sếp” Việt

Mặc dù được đánh giá cao về kỹ năng giao tiếp và khả năng học hỏi, đội ngũ quản lý người Việt không chỉ thiế...

12
Nov

0

Cách hỏi nhà vệ sinh bằng tiếng Anh

Trong tình huống khá tế nhị này, câu từ tiếng Anh nào là phù hợp? Các bạn có thể tham khảo các mẫu câu sau.

16
Nov

0

Những mẫu câu dùng để thương lượng

Thương lượng để tạo ra mối quan hệ tốt cũng phải có nghệ thuật, dưới đây là những mẫu câu thường dùng trong ti...

Được xây dựng và phát triển từ năm 2012, E-SPACE VIỆT NAM là đơn vị đầu tiên taị Việt Nam áp dụng mô hình dạy và học "1 THẦY 1 TRÒ". Đến nay Trung tâm đã thu hút hơn 10.000 học viên trên khắp cả nước theo học để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng đã tin tưởng lựa chọn E-Space Viet Nam là đối tác đào tạo tiếng Anh chính: Tập đoàn dầu khí Viet Nam, Tập đoàn FPT, Harvey Nash Viet Nam, Vietglove...

THƯ VIỆN

2789
3569 Lượt tải

ĐÀO TẠO TIẾNG ANH CHO DOANH NGHIỆP

Zalo