TIN TỨC

TRANG CHỦ/TIN TỨC/10 Bí Quyết Luyện Nói IELTS - IELTS Speaking Tips

10 Bí Quyết Luyện Nói IELTS - IELTS Speaking Tips

1.Hãy thường xuyên luyện tập nói tiếng Anh với bạn bè, đồng nghiệp và qua điện thoại. Bạn có thể tự tập nói tiếng Anh và thu âm lại để giúp tự tin hơn trong ngày thi.

2.Không có đáp án đúng hoặc sai trong bài thi nói. Giám khảo sẽ đánh giá khả năng thể hiện ý kiến bằng tiếng Anh của bạn tốt tới mức độ nào.

3.Bạn sẽ cảm thấy thư giãn hơn nếu tưởng tưởng giám khảo là một người bạn. Hãy nhớ giám khảo sẽ không đánh giá những quan điểm của bạn mà dựa trên khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn.

4.Tránh lập lại các từ vựng giám khảo đã sử dụng trong câu hỏi. Sử dụng vốn từ bạn có để thể hiện được khả năng của bạn.

5.Nói rõ ràng và với vận tốc vừa phải. Nếu bạn nói nhanh, bạn có thể dễ phát âm không đúng hoặc vấp lỗi.

6.Trả lời câu hỏi một cách chi tiết. Đừng chỉ trả lời “Yes” hoặc “No”. Cố gắng trả lời sử dụng kinh nghiệm thực tiễn và đưa ví dụ. Giám khảo muốn xem bạn có khả năng nói trong một khoảng thời gian dài về nhiều chủ đề khác nhau hay không.

7.Sử dụng đúng thì khi trả lời các câu hỏi. Lắng nghe câu hỏi để nhận biết nên sử dụng thì nào cho thích hợp. Ví dụ: nếu câu hỏi là “What kind of music do you like?” (sử dụng thì hiện tại), câu trả lời của bạn cũng nên là thì hiện tại (ví dụ “I like pop music best”). Sau đó bạn có thể giải thích thêm cho câu trả lời và dùng các thì khác. Vd: “I have not always enjoyed that kind of music”.

8.Luyện tập phát âm các con số để chắc rằng bạn phát âm đúng. Có nhiều con số phát âm nghe rất giống nhau như “Thirty” và “Thirteen”, “Forty” và “Fourteen”, “Fifty” và “Fifteen”.

9.Sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng các từ vựng đơn giản và sử dụng đúng cách còn hơn dùng các từ nâng cao mà bạn không chắc về cách sử dụng. Tuy nhiên để đạt cao bạn phải thể hiện bạn biết nhiều từ vựng nâng cao.

10.Trong phần 2, giám khảo sẽ phát cho bạn một tấm card với nội dung yêu cầu và một vài tờ giấy. Sau đó bạn có 1 phút để chuẩn bị cho bài thi. Trước tiên hãy nghĩ đến yêu cầu của bài thi và chọn thì đúng, và sử dụng cùng một thì cho các câu hỏi còn lại trên tấm card.

TIN LIÊN QUAN

10
Mar

0

9 Lợi Ích Từ Việc Học Tiếng Anh Online cho Doanh Nghiệp

Thực tế đã chứng minh là nếu có phương pháp và kiên trì thì học tiếng Anh Online mang lại kết quả học tập tốt như ...

15
Mar

0

Học tiếng Anh trực tuyến và những hiểu lầm nguy hiểm

Học tiếng Anh Online và những hiểu lầm nguy hiểm: Học nhiều chương trình cùng lúc, Chỉ học phần từ vựng, Không thích...

28
Mar

0

Luyện thi chứng chỉ Staters, movers, flyers Cambridge YLE 2018 có gì mới

Hội đồng khảo thí tiếng Anh Cambridge đã công bố những thay đổi mới nhất trong bài thi Cambridge YLE sẽ chính thức áp d...

Được xây dựng và phát triển từ năm 2012, E-SPACE VIỆT NAM là đơn vị đầu tiên taị Việt Nam áp dụng mô hình dạy và học "1 THẦY 1 TRÒ". Đến nay Trung tâm đã thu hút hơn 10.000 học viên trên khắp cả nước theo học để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng đã tin tưởng lựa chọn E-Space Viet Nam là đối tác đào tạo tiếng Anh chính: Tập đoàn dầu khí Viet Nam, Tập đoàn FPT, Harvey Nash Viet Nam, Vietglove...

THƯ VIỆN

2789
3569 Lượt tải

ĐÀO TẠO TIẾNG ANH CHO DOANH NGHIỆP

Zalo