TIN TỨC

TRANG CHỦ/TIN TỨC/9 bí kíp giúp con bạn học giỏi tiếng Anh

9 bí kíp giúp con bạn học giỏi tiếng Anh

Tiếng Anh đang dần trở thành nhu cầu cấp thiết trong học tập và làm việc của hầu hết mọi người nói chung và trẻ em nói riêng. Để giúp con trẻ có thể học tiếng Anh tốt hơn, bố mẹ có thể tham khảo và áp dụng một trong các bí kíp dưới đây.

1. Tạo một góc học tập riêng

 

bí quyết dạy con học giỏi tiếng Anh 2. 
Một góc học tập riêng giúp trẻ tập trung hơn trong việc học. 

Góc học tập là nơi giúp thể nghiệm sự sắp xếp theo nhu cầu và mong muốn của trẻ. Một góc học tập yên tĩnh trong nhà có thể giúp con bạn nghiêm túc và tập trung hơn trong việc học. 

2. Cho trẻ sử dụng từ điển hình ảnh  

bí quyết dạy con học giỏi tiếng Anh 5. 
Hình ảnh sẽ đi vào trí nhớ của trẻ một cách dễ dàng và tự nhiên. 


Hình ảnh sẽ dễ dàng lưu lại trong trí nhớ hơn. Do đó, bạn có thể mua cho trẻ một cuốn từ điển tiếng Anh bằng tranh để trẻ xem ở nhà. Bằng cách này, bé sẽ thích thú học tập mà không cần bố mẹ nhắc nhở quá nhiều.

3. Dạy con học tiếng Anh thông qua các trò chơi
 

bí quyết dạy con học giỏi tiếng Anh4. 
Bạn có thể giúp con học tiếng Anh bằng trò chơi.


Bạn có thể tham khảo thêm các cách học tiếng Anh thông qua trò chơi để biết cách tổ chức một cuộc vui giữa mẹ con sao cho sinh động nhất. Sự kết hợp âm nhạc trong các trò chơi cũng sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để giúp trẻ có được sự ấn tượng với bài học. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chuẩn bị sẵn một chiếc hộp ngộ nghĩnh để trẻ chơi trò bốc thăm những lúc rảnh rỗi. Chẳng hạn, nếu trẻ bốc trúng hình con mèo, trẻ sẽ phải “vận động” trí nhớ để hình dung ra từ vựng tương ứng “cat”. 

4. Cho trẻ nghe nhạc bằng tiếng Anh

Nghe là một bước đi quan trọng để làm quen với một ngôn ngữ mới. Bạn có thể hướng dẫn con nghe dù con không hiểu đoạn băng đó nói gì. Sẽ phải mất thời gian để bé có thể nghe hiểu nhưng nếu không có bước đi này, con bạn sẽ khó khăn hơn rất nhiều trong việc hình thành kỹ năng nghe.

5. Có sẵn một tấm bảng ghi nhớ
 

bí quyết dạy con học giỏi tiếng Anh5. 
Một tấm bảng ghi nhớ giúp trẻ học từ vựng tốt hơn.


Muốn nhớ từ vựng lâu, trẻ phải thường xuyên viết các từ đó ra bằng trí nhớ của mình. Bạn có thể giúp con bằng cách sắm cho trẻ một chiếc bảng treo tường lớn. Trẻ có thể sử dụng chúng để thực hành các bài tập tiếng Anh hoặc các trò chơi có liên quan để làm phong phú thêm vốn kiến thức của mình. Cách học này có tính kích thích sự ham học hỏi đối với nhiều trẻ em.

6. Cho con học tiếng Anh từ những điều quen thuộc

Những vật dụng gia đình, các đồ chơi, mọi loài vật… trẻ thường xuyên tiếp xúc hoặc nhìn ngắm có thể trở thành một kho từ điển tranh đầy sống động để trẻ ghi nhớ các từ vựng. Do đó, bố mẹ hãy hướng cho trẻ tận dụng các nguồn “tài liệu” này. Thậm chí, khi ra đường, trẻ có thể học tiếng Anh bằng mọi thứ có ở xung quanh và trong tầm nhìn của trẻ.

7. Thực hiện một “bài tập lớn” trong tuần

Các bài tập lớn đã nói có thể là một bộ phim tiếng Anh dành cho thiếu nhi, một câu chuyện kể bằng tiếng Anh, một bài hát tiếng Anh. Chúng có thể trở nên những bài học đầy khơi gợi cho trí nhớ của con. Tất nhiên, bạn không thể ép con hiểu hết tất cả những gì có trong “bài học lớn” này. Chỉ cần một vài từ vựng liên kết với nội dung bài học cũng đã đủ để cho trẻ kiến thức vững vàng. 

8. Cho trẻ đọc truyện bằng tiếng Anh
 

bí quyết dạy con học giỏi tiếng Anh 1. 
Một câu chuyện kể bằng tiếng Anh giúp trẻ ghi nhớ tốt hơn.


Bạn có thể mượn hoặc mua tùy ý. Tuy nhiên, vì trẻ nhỏ nên bạn cố gắng tìm những truyện tranh có màu sắc sinh động. Bạn có thể đọc cùng con và cố gắng hỏi xem các nhân vật trong truyện gồm những ai? Họ làm gì? Họ gắn với vật gì?... Bằng cách này, bạn có thể giúp trẻ nâng cao vốn từ vựng hơn nữa cho mình.

9. Tập cho trẻ giao tiếp bằng tiếng Anh

Đã là ngôn ngữ thì phải có sự giao tiếp. Chính vì thế, muốn con có thể nói được tiếng Anh, bạn phải giúp con trao đổi chúng. Hãy dành ra ít phút trong tuần để con có cơ hội nói chuyện với bố mẹ bằng tiếng Anh. Nếu trẻ có nói sai, bạn cũng đừng bao giờ chê bai vội khiến trẻ cảm thấy mặc cảm và tự ti. Sự phân tích đúng sai sẽ giúp trẻ thấy mình là người có năng lực học tập hơn là những lời nói tiêu cực. Bạn cũng có thể chọn cho trẻ 1 lớp học giao tiếp trực tiếp với 1 gia sư tiếng Anh thông qua internet, hiện nay hình thức luyện giao tiếp này rất phổ biến, bạn có thể tham khảo thêm tại đây

TIN LIÊN QUAN

15
Sep

0

165 tính từ cơ bản nhất trong tiếng Anh (Phần 4)

Sau đây là danh sách các tính từ quan trọng và phổ biến nhất trong tiếng Anh cùng ví dụ trong câu. Chỉ với 165 từ này t...

19
Sep

0

Học phát âm tiếng Anh, nên bắt đầu từ đâu

Bạn muốn học phát âm tiếng Anh, hãy bắt đầu từ kỹ năng nghe tiếng Anh và tập nhận diện âm thay vì bắt đầu từ h...

21
Sep

0

Malaysia và Philippines có điểm IELTS cao nhất châu Á

Một nghiên cứu gần đây cho thấy Malaysia và Philippines là quốc gia châu Á có trình độ tiếng Anh tốt nhất, tiếp đó và...

Được xây dựng và phát triển từ năm 2012, E-SPACE VIỆT NAM là đơn vị đầu tiên taị Việt Nam áp dụng mô hình dạy và học "1 THẦY 1 TRÒ". Đến nay Trung tâm đã thu hút hơn 10.000 học viên trên khắp cả nước theo học để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng đã tin tưởng lựa chọn E-Space Viet Nam là đối tác đào tạo tiếng Anh chính: Tập đoàn dầu khí Viet Nam, Tập đoàn FPT, Harvey Nash Viet Nam, Vietglove...

THƯ VIỆN

2789
3569 Lượt tải

ĐÀO TẠO TIẾNG ANH CHO DOANH NGHIỆP

Zalo