TIN TỨC

TRANG CHỦ/TIN TỨC/Bí quyết giành điểm 7 trong bài thi nghe IELTS

Bí quyết giành điểm 7 trong bài thi nghe IELTS

Những người đạt kết quả IELTS cao phải luyện tập nhiều bài thi mẫu trong vài tháng trước khi thi thật. Thông thường, họ làm một đề thi thử mỗi ngày.

Để thành công trong kỳ thi IELTS, chìa khóa là sự luyện tập. Bạn đừng mơ có thể đạt được thứ gì mà không có sự nỗ lực. Bn cũng cần nghiên cứu kinh nghiệm của người đi trước để rút ra cho mình cách thức ôn luyện hiệu quả và làm tốt bài thi thật. Dưới đây là một vài bí quyết để giành điểm 7 trong bài thi nghe IELTS.

bi-quyet-gianh-diem-7-trong-bai-thi-nghe-ielts
 

Nghe được coi là kỹ năng khó cải thiện nhất, thậm chí là điểm yếu với hầu hết người học. Để tăng khả năng nghe, không có cách nào khác là thực hành mỗi ngày, càng nhiều càng tốt.

Phần lớn người Việt Nam gặp vấn đề với kỹ năng nghe do phát âm sai. Nắm vững cách phát âm và cách nói của người bản xứ là chìa khóa quan trọng để cải thiện khả năng nghe một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, bạn cần luyện nghe tiếng Anh thật nhiều.

Có rất nhiều kênh tiếng Anh bạn có thể luyện tập nghe hiểu. Nếu gặp khó khăn trong việc nghe và hiểu nội dung trên những kênh phổ biến, có lẽ bạn cần học thêm từ vựng hàng ngày và cố gắng luyện tập vài cuốn sách luyện nghe cơ bản. Điều quan trọng ở đây là bắt được nội dung chính. Miễn là bạn vẫn hiểu họ đang nói gì, không nhất thiết phải nghe được hết từng từ.

Nghe các tài liệu tiếng Anh nói chậm là một cách bạn có thể chiêm nghiệm lại vốn phát âm tiếng Anh của mình, và điều chỉnh cho chính xác. Do đó, đây cũng là cách tuyệt vời để chuẩn bị cho phần thi nói.

Tuy nhiên, bạn nên tránh kênh BBC. Không có gì bạn có thể học được từ BBC. Nếu trình độ tiếng Anh của bạn đủ để hiểu BBC, điểm nghe của bạn chắc hẳn đã vượt xa mức 7.0 rồi. BBC hoàn toàn không phù hợp với trình độ của người mới.

Khi làm bài thi nghe, bạn cần nắm bắt được những ý chính. Tuy nhiên, khi luyện tập, bạn phải tập nghe càng chi tiết càng tốt. Ý chính sẽ giúp bạn xác định được những từ khóa và tập trung vào những phần quan trọng.

Đôi khi, rất nhiều thông tin gây nhiễu khiến bạn bối rối và không bắt được từ khóa. Vì vậy, nghe được càng chi tiết sẽ giúp bạn phân biệt được đâu là thông tin gây nhiễu và đâu là thông tin đúng cho câu hỏi trong đề bài. Bạn cũng nên quan tâm đến trọng âm và ngữ điệu vì chúng cũng rất hữu ích.

Nhìn chung, chìa khóa thành công là bạn nghe tiếng Anh càng nhiều càng tốt. 

(Theo VNE)

TIN LIÊN QUAN

01
Nov

0

Học tiếng Anh: Phân biệt Take và Get

Hai động từ “Take” và “Get” có ý nghĩa gần giống nhau trong tiếng Anh, đều nói về việc hành động ‘lấy’. Trong...

03
Nov

0

Cách sử dụng “câu Wish” trong tiếng Anh

Câu ‘Wish’ thường được sử dụng để diễn tả một mong ước, nguyện vọng. Tuy nhiên việc sử dụng chính xác loại ...

04
Nov

0

Học phát âm tiếng Anh: Nắm vững âm, đừng học theo quy luật

Việc học phát âm trong tiếng Anh vô cùng quan trọng bởi nếu bạn phát âm không chuẩn thì dù bạn có nói hay đến đâu ha...

Được xây dựng và phát triển từ năm 2012, E-SPACE VIỆT NAM là đơn vị đầu tiên taị Việt Nam áp dụng mô hình dạy và học "1 THẦY 1 TRÒ". Đến nay Trung tâm đã thu hút hơn 10.000 học viên trên khắp cả nước theo học để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng đã tin tưởng lựa chọn E-Space Viet Nam là đối tác đào tạo tiếng Anh chính: Tập đoàn dầu khí Viet Nam, Tập đoàn FPT, Harvey Nash Viet Nam, Vietglove...

THƯ VIỆN

2789
3569 Lượt tải

ĐÀO TẠO TIẾNG ANH CHO DOANH NGHIỆP

Zalo