TIN TỨC

TRANG CHỦ/TIN TỨC/Bí quyết luyện thi IELTS cấp tốc tại nhà

Bí quyết luyện thi IELTS cấp tốc tại nhà

IELTS là đánh giá là một cuộc thi đầy khó khăn và cũng là trở ngại lớn nhất đối với ước mơ đi du học của nhiều bạn trẻ. Không phải ai cũng có điều kiện để đi học hoặc đầu tư trọn vẹn cho việc ôn thi, chính vì thế mà nhiều người đã nghĩ đến việc luyện thi IELTS cấp tốc tại nhà hiệu quả.
 
Nhiều người cho rằng, việc luyện thi IELTS theo một chương trình, một khóa học đã khó thì nay ôn thi cấp tốc tại nhà liệu có hiệu quả hay sẽ làm lãng phí thời gian của bạn? Chúng tôi sẽ nói với bạn là việc luyện thi IELTS cấp tốc tại nhà hoàn toàn sẽ hiệu quả nếu bạn có một kế hoạch cụ thể khi xác định được mục tiêu và hướng đi cho mình. Tất cả sẽ phụ thuộc vào sự cố gắng và kiên trì của bản thân bạn.
 
Điểm khác nhau giữa luyện thi IELTS tại nhà và trung tâm đó là việc bạn sẽ phải chịu hoặc chủ động đặt cho mình một kế hoạch. Nếu như ở trung tâm, bạn sẽ được chỉ dạy, khoanh vùng kiến thức để có những kiến thức trọng tâm nhất và bạn luôn được giảng viên giám sát, đốc thúc việc học hành. Nhưng ngược lại, khi bạn tự ôn luyện ở nhà thì mọi thứ đều do bạn. Bạn tự lọc kiến thức, tự tìm bài tập và tự làm. Chính vì thế, bạn phải lập được một kế hoạch, thời gian khoa học và thực sự phù hợp thì việc ôn luyện tại nhà sẽ mang lại cho bạn kết qảu tuyệt vời.
 
Để đạt được hiệu quả thì đầu tiên phải hiểu biết về IELTS, cấu túc để thi để có thể phân bố thời gian hợp lý. Xác định được trình độ của mình và đặt ra mục tiêu của mình để lựa chọn tài liệu và xây dựng phương pháp học phù hợp. Khi luyện thi cấp tốc, hãy tập trung học theo mảng, chắc chắn từng phần, nếu tự học theo sách thì nên dứt điểm một quyển rồi hãy chuyển sang quyển khác. Khi lựa chọn sách hoặc bộ đề thi IELTS hãy chú ý lựa chọn các sách có nguồn gốc rõ ràng, uy tín và được phân mục khoa học và phù hợp với mục đích rèn luyện của bạn.
 
 
Luyện Reading
 
Kỹ năng trong IELTS được đánh giá cao nhất là kỹ năng đọc lướt và đoán nghĩa. Trong luyện đề thi, để hiểu toàn bộ, cặn kẽ một đoạn văn, bài dịch thì có lẽ không thể đủ thời gian. Nếu bạn cứ chăm chú mà quên mất đi thời gian có hạn thì việc bỏ qua những phần khác thật đáng tiếc.  Tất cả những người dạy IELTS khuyên bạn hãy đọc lướt qua, nắm được từ khóa nếu từ nào không biết thì dựa vào ngữ cảnh xung quanh để đoán nghĩa. Cần tìm các hints or tips để làm nhanh nhũng câu hỏi trắc nghiệm, điền vào chỗ trống, tìm title, chọn câu đúng/ sai.
 
Luyện Writting
 
Phần thi viết trong tiếng anh nói chung và IELTS nói riêng không đòi hỏi bạn sử dụng cấu trúc ngữ pháp phức tạp, từ vựng bay bổng chỉ cần bạn viết mạch lạc, luận điểm rõ ràng, lập luận chặt chẽ., đúng ngữ pháp, sử dụng phối hợp câu đươn, câu kép giúp người đọc dễ hiểu và nắm bắt được ý trình bày. Để không bị thiếu vốn từ thì bạn hãy luyện viết hàng ngày, chú ý đến những từ xuất hiện thường xuyên, nhớ note lại và ghi nhớ nó. Mỗi bài thi IELTS gồm có 2 bài viết vì thế bạn cần phân bổ cân đối thời gian giữa hai bài viết để tránh việc bỏ phí đáng tiếc.
 
Luyện Listening - Speaking
Bạn có thể sử dụng phần nghe của TED để luyện. Sau đó bạn có thể xem lại transcript để đánh giá minh đã hiểu được bao nhiêu và những phần nào hay những từ nào mà mình chưa nghe được. Bên cạnh đó, bạn có thể xem phim bằng phụ đề tiếng Anh, lặp lại các câu thoại để luyện nói, sau đó cố gắng hiểu nội dung mà không cần phụ đề. Làm quen với các giọng vùng miền khác nhau. Đến gần kỳ thi hãy tiếp tục nghe các đề sát với thi thật. Hãy nghe theo mức độ từ dễ đến khó. Khi làm đề, chú ý đến thời gian chuẩn, sau đó kiểm tra đáp án, tập trung vào những câu sai và nghe lại transcript và tìm cách khắc phục.
 
Về vấn đề nói, có thể việc ôn luyện tại nhà có thể thu hẹp cơ hội nói của bạn nhưng hiện nay bạn vẫn có thể nói chuyện qua skype, viber với người nước ngoài hoặc giáo viên có kinh nghiệm luyện thi IELTS trên website www.e-space.vn
 
Vì thời gian hiện tại không còn nhiều cho việc bạn ôn từ từ mà bạn phải dồn toàn lực để ôn luyện trong thời gian trước khi thi. Chính vì thế việc luyện thi IELTS cấp tốc tại nhà cần phải được thực hiện đều đặn và nghiêm khắc với bản thân mình một chút. Chúc các bạn có kết quả cao trong kỳ thi IELTS sắp tới.

TIN LIÊN QUAN

20
Jan

0

Từ vựng tiếng Anh chủ đề: Mùa đông

Học từ vựng qua tranh: Chủ đề 'Mùa đông' Bạn có thể bổ sung vốn từ vựng về mùa đông với những thẻ nhớ (flashca...

22
Jan

0

Cách phân biệt giữa Accept và Agree

Accept và Agree đều là chấp nhận, đồng ý, vậy sự khác biệt của chúng là gì? Trong bài này chúng ta sẽ cùng học và l...

25
Jan

0

10 điều ít ai biết về tiếng Anh

Là ngôn ngữ phổ biến với hơn một tỷ người học trên thế giới, nhưng tiếng Anh không có viện nghiên cứu chuyên biệ...

Được xây dựng và phát triển từ năm 2012, E-SPACE VIỆT NAM là đơn vị đầu tiên taị Việt Nam áp dụng mô hình dạy và học "1 THẦY 1 TRÒ". Đến nay Trung tâm đã thu hút hơn 10.000 học viên trên khắp cả nước theo học để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng đã tin tưởng lựa chọn E-Space Viet Nam là đối tác đào tạo tiếng Anh chính: Tập đoàn dầu khí Viet Nam, Tập đoàn FPT, Harvey Nash Viet Nam, Vietglove...

THƯ VIỆN

2789
3569 Lượt tải

ĐÀO TẠO TIẾNG ANH CHO DOANH NGHIỆP

Zalo