TIN TỨC

TRANG CHỦ/TIN TỨC/Cải thiện kỹ năng nghe nói tiếng Anh để du học

Cải thiện kỹ năng nghe nói tiếng Anh để du học

Cải thiện kỹ năng học tiếng anh trước khi du học: Nhiều sinh viên hay e ngại về các kỹ năng tiếng Anh. Họ sợ vấp lỗi và vì vậy không muốn nói tiếng Anh trong lớp học. Bạn đừng quá lo lắng! Thực ra vấp lỗi là một trong những cách tốt nhất để học.

Cải thiện kỹ năng nghe nói tiếng Anh để du học
Em rất muốn đi du học Úc nhưng em vẫn cảm thấy Anh Văn của em rất yếu. Em rất ngại mở miệng ra nói chuyện với thầy cô ở trung tâm Anh Ngữ.
Không hiều sao em nghe không được nhiều ý cho lắm trong 1 bài listening, mình đã cố gắng luyện nghe băng rất nhiều rồi mà vẫn như vậy. (Hà Quốc Khang, 16 tuổi, TP. HCM)
Trả lời: Nhiều sinh viên hay e ngại về các kỹ năng tiếng Anh. Họ sợ vấp lỗi và vì vậy không muốn nói tiếng Anh trong lớp học. Bạn đừng quá lo lắng! Thực ra vấp lỗi là một trong những cách tốt nhất để học. Hãy thử biến bản thân trở thành một người hoàn toàn khác trong lớp học tiếng Anh. Bạn nghĩ thế nào về việc giả vờ mình là một người rất tự tin và thích giao tiếp với mọi người. Tôi có 1 học viên từng chia sẻ với tôi rằng cô ấy có 2 tính cách khác nhau. Khi là người Việt Nam cô ấy rất ngại giao tiếp với mọi người. Trong lớp học tiếng Anh, cô ấy trở thành một người rất tự tin và nói rất nhiều. Cô ấy đã kết bạn với nhiều bạn mới và cải thiện kỹ năng nói của cô ấy.
 
Hãy tập trò chuyện bằng Tiếng Anh
Nếu bạn không thể làm điều đó, thì bạn có thể tìm một 1 giáo viên bản ngữ để luyện nói tiếng Anh mỗi ngày. Bạn cũng có thể kết bạn và luyện nói tiếng Anh qua mạng. Bạn có thể trò chuyện qua Facebook, Yahoo messenger hoặc Skype. Có thể bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi nép mình sau chiếc máy tính.
 
Đối với môn Nghe, bạn nhớ chọn đúng chương trình dành cho trình độ của bạn. Nhiều sinh viên cố gắng sử dụng bộ CD luyện nghe dành cho IELTS và cảm thấy tự ti vì quá khó và không hiểu được. Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình luyện kỹ năng nghe, hãy thử một bộ luyện nghe nhẹ hơn. Khi bạn cảm thấy tự tin với bộ luyện nghe này rồi, bạn có thể quay trở lại bộ CD luyện nghe ban đầu. Bạn có nghĩ đến việc sử dụng các trang web để luyện tập khả năng Nghe của bạn? Các trang web của BBC Learning English & Australia Network có rất nhiều hoạt động luyện nghe rất thú vị. Bạn có thể chọn chủ đề bạn yêu thích để bạn không cảm thấy chán. Đừng lo lắng nếu bạn không hiểu gì khi lần đầu nghe. Hãy tiếp tục luyện tập nghe và viết lại những gì bạn nghe được. Bạn có thể luyện cùng một người bạn và thảo luận với nhau những gì bạn nghe được.
 
Cải thiện khả năng phát âm cũng đồng thời giúp bạn cải thiện kỹ năng Nghe tiếng Anh. Nếu bạn hiểu được các từ được phát âm như thế nào là chuẩn và những người nói liên kết các từ với nhau như thế nào, điều đó sẽ giúp bạn nhận ra các từ vựng khi bạn nghe. Học cách phát âm sử dụng các biểu đồ trên http://www.teachingenglish.org.uk/activities/phonemic-chart và sau đó học cách sử dụng các từ nối trên http://www.bbc.co.uk/worldservice/learningenglish/grammar/pron/ hoặc trong cuốn sách “English Communication in Use”

 

TIN LIÊN QUAN

03
Feb

0

Làm thế nào để giao tiếp tiếng Anh thành thạo từ con số 0?

Bạn ao ước có thể bắt chuyện thoải mái với người nước ngoài, có thể giao tiếp tiếng Anh thành thạo để đặt châ...

10
Feb

0

Cách sử dụng 'do' và 'make' trong tiếng Anh

"Do" và "make" xuất hiện thường xuyên trong tiếng Anh, tuy nhiên rất nhiều người chưa hiểu được khác biệt và cách sử ...

Được xây dựng và phát triển từ năm 2012, E-SPACE VIỆT NAM là đơn vị đầu tiên taị Việt Nam áp dụng mô hình dạy và học "1 THẦY 1 TRÒ". Đến nay Trung tâm đã thu hút hơn 10.000 học viên trên khắp cả nước theo học để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng đã tin tưởng lựa chọn E-Space Viet Nam là đối tác đào tạo tiếng Anh chính: Tập đoàn dầu khí Viet Nam, Tập đoàn FPT, Harvey Nash Viet Nam, Vietglove...

THƯ VIỆN

2789
3569 Lượt tải

ĐÀO TẠO TIẾNG ANH CHO DOANH NGHIỆP

Zalo