TIN TỨC

TRANG CHỦ/TIN TỨC/Cho trẻ học tiếng Anh online tại nhà hay đến trung tâm Anh ngữ?

Cho trẻ học tiếng Anh online tại nhà hay đến trung tâm Anh ngữ?

Nếu như trước đây, muốn học tiếng Anh thì gần như 100% người học sẽ tìm đến một trung tâm tiếng Anh uy tín để theo học, với những bộ giáo trình đã có tuổi thọ vài chục năm, thì nay họ có thể đăng ký các khoá học online với chi phí thấp, hoặc mua các phần mềm hỗ trợ học tập, thậm chí chỉ cần download các ứng dụng học tiếng Anh miễn phí có rất nhiều trên các chợ ứng dụng App Store hay Google Play.

Đặc điểm của các phần mềm, ứng dụng học tập này là chúng đều có kèm file âm thanh multimedia có giọng bản ngữ phát âm chuẩn giúp trẻ nghe và đọc theo dễ dàng, học cả từ vựng, ngữ âm, ngữ pháp, những câu chuyện tiếng Anh phù hợp lứa tuổi… Điều này khiến ngày càng nhiều người lựa chọn học online tại nhà thay vì đến các trung tâm Anh ngữ.

Trong khi đó, các trung tâm Anh ngữ hiện nay đều liên tục đổi mới và tìm nhiều phương pháp, thậm chí tìm đến sự hỗ trợ của công nghệ để tạo sức hút cho chương trình học, bổ sung những giáo trình mới hiện đại, đẹp mắt, tìm kiếm những nguồn giáo viên bản ngữ chất lượng cao để giảng dạy…

Ưu điểm lớn nhất của việc học tiếng Anh tại các trung tâm là trẻ có môi trường để giao tiếp, sử dụng ngôn ngữ với bạn bè, thầy cô, được sửa chữa các lỗi về phát âm, ngữ pháp, hành văn…

Tại các trung tâm lớn, có uy tín, học sinh còn có trợ giảng hướng dẫn, một số trung tâm còn có các câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa để tạo môi trường rèn luyện cho học viên. Với những học sinh chăm chỉ, bố mẹ có điều kiện kinh tế, thì việc theo học ở trung tâm cũng có những hiệu quả nhất định.

Cho tre hoc tieng Anh online tai nha hay den trung tam Anh ngu?
Cho trẻ đến trung tâm anh ngữ là chọn lựa của phần lớn gia đình hiện nay.

Tuy nhiên, với nhiều học sinh, việc học ở trung tâm không mang lại kết quả cao. Hầu hết các trung tâm tiếng Anh trẻ em đều hướng tới sự “vui nhộn”, “học thông qua trò chơi”, tốc độ học chậm, học phí cao.

Nhiều trung tâm đào tạo quảng cáo có giáo viên bản xứ nước ngoài đứng dạy, nhưng phần lớn là Tây ba-lô hoặc chỉ là người nước Đông Âu – nghĩa là họ là “Tây” nhưng không phải người bản xứ nói tiếng Anh. Trẻ theo học tại các trung tâm thường chỉ tuân theo một giáo trình, ít khi được mở rộng học thêm, đọc thêm các sách tham khảo khác, nên nhìn chung kiến thức thu nhận được khá hạn hẹp.

Có một thực tế phổ biến, do chương trình đã được dựng thành một khung sẵn, nếu vì lý do nào đó mà trẻ không đi học đều, về nhà không tự ôn luyện, làm bài tập, đến lớp ít giao tiếp bạn bè, trẻ chưa kịp hiểu rõ bài học cũ thì đã chuyển sang bài học mới, bài nọ chồng lên bài kia khiến việc tiếp thu bài mới gặp khó khăn. Cứ thế, kết thúc khoá học nhiều khi trẻ vẫn còn lơ mơ và thực sự không có nhiều tiến bộ trong học tập.

Hiện nay ngày càng nhiều cha mẹ chọn cho con học tiếng Anh tại nhà theo các chương trình online khá hiệu quả. Khi trẻ được 3-3,5 tuổi, trẻ bắt đầu được cho nghe thật nhiều những file âm thanh tiếng Anh bản ngữ có thể tìm thấy rất nhiều trên mạng, trên các kênh Youtube miễn phí.

Bé sẽ được làm quen với tiếng Anh thông qua các bài hát, bài đồng dao tiếng Anh có sẵn trên các kênh Youtube như SuperSimpleSongs, KidsTV123, WeAreBusyBeavers, Jolly phonics song, ELF Learning, Muffinsongs,hoặc học trực tuyến 1 kèm 1 với giáo viên trực tuyến 1 kèm 1 với giáo viên thông qua ứng dụng gọi video call… Tiếp đó, bé được xem các phim hoạt hình tiếng Anh, các câu truyện cổ tích bằng tiếng Anh như Little Red Riding Hood (Cô bé quàng khăn đỏ), Cinderella (Lọ Lem), Three Little Pigs (Ba chú heo con), The Snow White and the Seven Dwarfs (Bạch Tuyết và bảy chú lùn)… mà các bố mẹ có thể tìm kiếm dễ dàng bằng từ khóa "bedtime stories”.

Con cũng có thể học về phonics, về các từ loại (nouns, verbs, adjectives…) ngay trong môi trường mạng, hoàn toàn miễn phí. Cha mẹ cũng có thể mua thêm cho con một số phần mềm có tính phí khác, như phần mềm đọc sách truyện tiếng Anh Razkids, Reading Eggs, Farfaria… để con đọc thêm tăng vốn từ vựng.

Để việc học hiệu quả, bố mẹ cần đồng hành cùng con, đặt ra giờ English time để chỉ nói tiếng Anh, phân biệt với giờ nói tiếng Việt. Học với tần suất hàng ngày, đều đặn, thường xuyên.

Cho con học online đòi hỏi cha mẹ phải rất kiên trì, chăm chỉ để đồng hành cùng con. Con học ở nhà sẽ thiếu môi trường thực hành nên bố mẹ cần tạo cơ hội cho con giao lưu trong các câu lạc bộ nói tiếng Anh, trò chuyện với người nước ngoài, lập nhóm học tập để cùng hỗ trợ lẫn nhau. Dù học tại trung tâm hay học ở nhà thì đều cần đến sự chăm chỉ ôn luyện, học đi đôi với hành thì mới đem lại hiệu quả cao.

Trẻ nên học tiếng Anh từ khi nào?

Sau giai đoạn “thai giáo” với các bài hát băng đĩa tiếng Anh dành cho thai nhi, em bé ra đời cũng thường xuyên được nghe các bài hát tiếng Anh, được mẹ trò chuyện bằng tiếng Anh, được dạy tập đọc chữ tiếng Anh bằng “phương pháp chụp hình” với các thẻ chữ flash card, bằng các bộ công cụ giáo dục sớm bán sẵn trên thị trường. Nhiều em bé trong số này bật nói những từ đầu tiên bằng tiếng Anh và được cha mẹ và những người xung quanh khen ngợi hết lời.

Vậy, thời điểm nào thích hợp cho trẻ bắt đầu học tiếng Anh? Câu trả lời là không nên quá sớm. Ở tuổi học nói, trẻ sẽ bối rối khi cùng là cái bút, lúc gọi là "bút", lúc bảo "pen". Nếu bố mẹ ưu tiên ngôn ngữ tiếng Anh trước thì tiếng Việt sẽ trở thành "ngoại ngữ" với trẻ.

Nếu trẻ ở với người nước ngoài, sống ở môi trường khác, sẽ không có vấn đề gì. Nhưng khi sống cùng bố mẹ người Việt, xung quanh là người Việt, sau này đi học với bạn bè nói tiếng Việt, viết tiếng Việt... thì lại là bất thường, sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và sự phát triển ngôn ngữ của trẻ.

Nhiều trẻ em có bố hoặc mẹ là người nước ngoài, được tiếp xúc đều đặn cả hai ngôn ngữ dưới dạng song ngữ, nhưng đa số trẻ em Việt Nam sẽ học tiếng Anh như là một ngôn ngữ thứ hai (English as a second language) nên nếu sớm quá thì sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới tiếng mẹ đẻ của trẻ, còn muộn quá thì trẻ sẽ gặp khó khăn trong việc cảm nhận và tư duy ngôn ngữ bằng tiếng Anh hoặc gặp khó khăn trong phát âm do bị ảnh hưởng bởi phát âm tiếng Việt.

Độ tuổi phù hợp để học tiếng Anh là 3 – 3,5 tuổi, khi tiếng Việt của con đã tốt, sử dụng thuần thục, phân biệt được đâu là từ tiếng Anh, đâu là từ tiếng Việt.

TIN LIÊN QUAN

23
Dec

0

Chương trình Ưu đãi LỚN nhất trong năm - Tri ân học viên nhân dịp Giáng Sinh và Năm mới 2020

Nhân dịp Giáng Sinh và Năm mới 2020, E-SPACE gửi lời Tri Ân đến Quý Học Viên. Tặng thêm 05 buổi và 07 buổi khi học viên...

08
Jan

0

3 sai lầm thường gặp khi học tiếng Anh giao tiếp

Mặc dù nhiều người có vốn từ vựng phong phú và nắm vững các cấu trúc ngữ pháp nhưng học tiếng Anh giao tiếp lại k...

13
Jan

0

Thông báo việc Huỷ lịch học của học viên với giáo viên Philippines trong vùng ảnh hưởng của núi lửa

Núi lửa gần thủ đô Philippines phun trào khiến hàng nghìn cư dân và du khách phải sơ tán, các chuyến bay bị tạm ngừng.

Được xây dựng và phát triển từ năm 2012, E-SPACE VIỆT NAM là đơn vị đầu tiên taị Việt Nam áp dụng mô hình dạy và học "1 THẦY 1 TRÒ". Đến nay Trung tâm đã thu hút hơn 10.000 học viên trên khắp cả nước theo học để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng đã tin tưởng lựa chọn E-Space Viet Nam là đối tác đào tạo tiếng Anh chính: Tập đoàn dầu khí Viet Nam, Tập đoàn FPT, Harvey Nash Viet Nam, Vietglove...

THƯ VIỆN

2789
3569 Lượt tải

ĐÀO TẠO TIẾNG ANH CHO DOANH NGHIỆP

Zalo