TIN TỨC

TRANG CHỦ/TIN TỨC/Kinh nghiệm luyện thi IELTS 6.0

Kinh nghiệm luyện thi IELTS 6.0

IELTS là một cuộc kỳ kiểm tra trình độ tiếng anh đối với 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết với tiêu chuẩn quốc tế được rất nhiều quốc gia và các tổ chức trên thế giới công nhận. Trong đó điểm ILETS 6.0 là mức điểm chuẩn đầu ra của hầu hết các trường Đại học Quốc tế hoặ là yêu cầu trình độ tiếng Anh bắt buộc cho du học sinh tại nước ngoài.
 
Vậy thì ôn luyện như thế nào để giúp tăng điểm IELTS lên 6.0 +?
 
#1 Lựa chọn giáo viên bản ngữ nói tiếng Anh chuẩn và có kinh nghiệm giảng dạy
Điều đầu tiên, nếu bạn đang theo học tại các trung tâm thì hãy quan tâm và tìm hiểu một chút về giáo viên trực tiếp giảng dạy của bạn là ai. Đây là một điều rất quan trọng vì nếu người hướng dẫn bạn không thực sự tốt thì dần dần bạn sẽ đánh mất đi mục tiêu và có thể đi sai hướng. Theo kinh nghiệm ôn thi thì giáo viên nên là những giáo viên bản ngữ nói tiếng Anh chuẩn và có kinh nghiệm giảng dạy IELTS. Tiêu chuẩn giáo viên từ vựng, cách sử dụng cấu trúc câu, phương pháp sư phạm tiếng Anh tốt sẽ có thể hướng người học đến đạt được độ chuẩn xác cao trong việc sử dụng tiếng Anh.
 
Nếu bạn là người tự ôn luyện thì cần phải định hình  và khoanh vùng kiến thức trọng tâm và biết phân bố thời gian để hoàn thành những mục tiêu nhỏ. Bạn phải cần đến những trang web uy tín về luyện thi IELTS với những giáo viên kinh nghiệm để có được những bài giảng hoặc những bộ tài liệu hay, nó sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong việc tự luyện. Tuy nhiên, việc tự luyện đôi khi sẽ bị bỏ rơi vì “tính lười”  và không có ai thúc ép bạn. Chính vì thế, muốn tự luyện được thành công thì bạn nhất định phải rèn cho mình tính chịu khó và thật sự kiên trì.
 
 
#2 Lựa chọn tài liệu ôn luyện chuẩn và uy tín
Điều thứ hai, vấn đề về tài liệu ôn thi như thế nào? Hiện nay, trên thị trường, trong các nhà sách, trên mạng xã hội có rất nhiều các quyển sách về luyện thi IELTS. Bạn hãy lựa chọn những quyển sách, bộ đề thi có nguồn sách rõ ràng, uy tín. Bạn có thể tìm những cuốn sách được xuất bản bởi Hội đồng Anh hoặc giáo sư giảng dạy tai các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Đồng thời, bạn cần xem xét cấu trúc, cách phân chia kiến thức và bài tập có khoa học, dễ hiểu và phù hợp với bạn hay không để lựa chọn.
 
#3 Ôn luyện đều giữa 4 kỹ năng
Điều thứ ba, kỳ thi IELTS yêu cầu các bạn thể hiện được tất cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Cấu trúc bài thi thường rất chặt chẽ và bao gồm tiếng Anh trong giao tiếp hàng ngày và tiếng Anh trong môi trường sư phạm. Vì vậy các ứng viên cần phải chứng minh được khả năng sử dụn tiếng Anh thành thạo và chuyên nghiệp trong các tình huống giao tiếp cũng như trong các lĩnh vực khoa học đời sống bằng cách thường xuyên tham khảo sách báo tiếng Anh, chương trình khoa học, chương trình thực tế nước ngoài hay sưu tầm đề thi IELTS năm cũ.
 
Với trình độ IELTS từ 5.0 – 5.5, ngoài các kỹ năng và chiến thuật làm bài IELTS cơ bản, các bạn thiếu đi “creative thinking” và những kiến thức cụ thể ở những mảng chủ đề mang tính học thuật. Thêm một điều nữa là các bạn còn thiếu kinh nghiệm thi IELTS thực tế, dẫn đến việc tăng điểm thi không khả quan.
 
 
#4 Thử thách nhiều lần với áp lực thời gian
Điều cuối cùng, các học viên không chỉ rèn luyện về mặt kỹ năng mà còn rèn luyện về mặt tinh thần. Bằng cách, làm quen và tiếp xúc với kỳ thi IELTS nhiều lần hoặc bạn có thể tận dụng một vài trung tâm có những bài test nhỏ, hoặc tổ chức thi thử IELTS để thử sức mình và luyện cho mình khả năng làm bài khi chạy đua cùng thời gian.
 
Luyện thi IELTS 6.0+ không phải là điều quá khó nhưng cũng không phải ai cũng làm được. Chỉ những người biết cách tận dụng thông minh, sắp xếp khoa học và quyết tâm cao mới có thể đạt được điều mình mong muốn. Chúc các bạn học tập thật tốt và có kết quả cao trong những kỳ thi IELTS sắp tới.

 

TIN LIÊN QUAN

28
Aug

0

Luyện thi IELTS Speaking – Thành ngữ về thành công và thất bại

Luyện thi IELTS Speaking đem đến cho bạn đọc những kiến thức, tài liệu, hướng dẫn hữu ích, mong muốn chia sẻ và đồ...

01
Sep

0

Thông báo Nghỉ lễ Quốc Khánh 2-9

Trung Tâm Anh ngữ Trực tuyến E-Space xin trân trọng thông báo đến quý học viên và phụ huynh lịch nghỉ lễ Quốc khánh 02/...

06
Sep

0

7 nguyên tắc của người tự học tiếng Anh thành công

Để bạn có thể học tiếng Anh nhanh và hiệu quả hơn thì việc nắm bắt và ghi nhớ một số nguyên tắc và kinh nghiệm r...

Được xây dựng và phát triển từ năm 2012, E-SPACE VIỆT NAM là đơn vị đầu tiên taị Việt Nam áp dụng mô hình dạy và học "1 THẦY 1 TRÒ". Đến nay Trung tâm đã thu hút hơn 10.000 học viên trên khắp cả nước theo học để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng đã tin tưởng lựa chọn E-Space Viet Nam là đối tác đào tạo tiếng Anh chính: Tập đoàn dầu khí Viet Nam, Tập đoàn FPT, Harvey Nash Viet Nam, Vietglove...

THƯ VIỆN

2789
3569 Lượt tải

ĐÀO TẠO TIẾNG ANH CHO DOANH NGHIỆP

Zalo