TIN TỨC

TRANG CHỦ/TIN TỨC/Làm thế nào để luyện phát âm tiếng Anh chuẩn ngay từ bé ?

Làm thế nào để luyện phát âm tiếng Anh chuẩn ngay từ bé ?

Hãy cùng xem qua 3 cách nhỏ sau đây, chỉ mất 1 tiếng rưỡi một ngày, lại có thể giúp cho trẻ bắt đầu với tiếng Anh một cách ‘chuẩn bản ngữ’ nhất nhé!

1. XEM CHƯƠNG TRÌNH NƯỚC NGOÀI

Nhiều người vẫn cho rằng trẻ em xem quá nhiều hoạt hình ở những kênh như Disney Channel hay Cartoon Network rất không tốt. Tuy nhiên, đây lại là cách rất hữu hiệu để trẻ luyện ngữ âm tiếng anh. Trẻ em thường có thói quen bắt chước những gì chúng yêu thích, vậy nên thông qua những nhân vật hoạt hình, ngữ âm và âm điệu mà các nhân vật hoạt hình thể hiện trên TV, trẻ em sẽ hình thành một số thói quen ngữ âm cơ bản đấy.

2. GIAO TIẾP CÙNG NGƯỜI NƯỚC NGOÀI

Khi đi học tiếng anh, mọi người thường có xu hướng chọn giáo viên người Việt khi mới bắt đầu để việc nghe hiểu dễ dàng hơn, nhưng đây lại là một cách gián tiếp làm phát âm tiếng anh của trẻ bị đi sai hướng. Người ta từ xưa đã có câu “nghe, nói, đọc, viết” cho trẻ em mới sinh, đầu tiên phải học nghe, sau đó học nói; phải nghe chuẩn thì mới nói được chuẩn. Vì thế học với giáo viên bản ngữ, tiếp xúc với người nước ngoài là cách hữu hiệu nhất để trẻ em nghe được phát âm chuẩn và học theo.

3. SỬ DỤNG TIẾNG ANH ĐỂ NÓI CHUYỆN CÙNG CÁC BẠN CÙNG TUỔI

Bất cứ ngôn ngữ nào cũng cần sự luyện tập nhuần nhuyễn. Vậy mới nói ngôn ngữ cần khả năng thông minh, nhưng cần nhất là nói hằng ngày, nói càng nhiều khả năng sẽ càng tăng nhanh. Nói chuyện và giao lưu cùng các bạn là một cách rất hiệu quả để tăng khả năng tự tin khi giao tiếp tiếng anh, cũng như tăng dần thói quen sử dụng tiếp anh cho trẻ.

Chỉ cần 3 cách đơn giản như vậy thôi, qua thời gian, trẻ em của chúng ta sẽ có thể tự tin đứng trình bày những bài diễn thuyết tiếng anh một cách vô cùng tự tin với phát âm không thua gì trẻ em bạn ngữ, các bạn nhỉ?

Nguồn: Real English

TIN LIÊN QUAN

15
Sep

0

Trắc nghiệm tiếng Anh đơn giản với do, make và take

Trong tiếng Anh, người học rất dễ bị nhầm lẫn với các cụm từ đi cùng do, make và take. Cùng ôn tập lại qua 15 câu tr...

26
Sep

0

Phân biệt Price, Cost, Value và Worth trong tiếng Anh

Price, Cost, Value và Worth có ý nghĩa là giá trị. Vậy giữa chúng có gì khác nhau, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Được xây dựng và phát triển từ năm 2012, E-SPACE VIỆT NAM là đơn vị đầu tiên taị Việt Nam áp dụng mô hình dạy và học "1 THẦY 1 TRÒ". Đến nay Trung tâm đã thu hút hơn 10.000 học viên trên khắp cả nước theo học để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng đã tin tưởng lựa chọn E-Space Viet Nam là đối tác đào tạo tiếng Anh chính: Tập đoàn dầu khí Viet Nam, Tập đoàn FPT, Harvey Nash Viet Nam, Vietglove...

THƯ VIỆN

2789
3569 Lượt tải

ĐÀO TẠO TIẾNG ANH CHO DOANH NGHIỆP

Zalo