TIN TỨC

TRANG CHỦ/TIN TỨC/Nữ sinh lớp 8 đạt TOEFL iBT 114 trên 120

Nữ sinh lớp 8 đạt TOEFL iBT 114 trên 120

Dù mới là học sinh lớp 8 trường chuyên Hà Nội - Amsterdam nhưng Hoàng Nguyễn Minh Phương đã đạt điểm TOEFL iBT 114/120, trong đó có 3 điểm tuyệt đối 30/30 ở các kỹ năng nghe, đọc và viết. 

Minh Phương cho biết, kỳ thi diễn ra vào ngày 10/7. Ban đầu, viết là phần thi khó nhất với em vì phần này đòi hỏi khả năng tư duy ý tưởng nhanh trong thời gian ngắn để đồng ý hoặc phản đối một quan điểm cho trước. Phần thi cũng đòi hỏi vốn từ vựng học thuật và khả năng diễn đạt trôi chảy, lập luận chặt chẽ. 

[Caption]

Hoàng Nguyễn Minh Phương.

"Bài thi TOEFL kéo dài 4 tiếng và chỉ được nghỉ 10 phút giữa giờ. Trước khi thi, em không kỳ vọng đạt được điểm cao mà chỉ xác định sẽ làm bài tốt nhất với khả năng. Em đã rất ngạc nhiên và cũng rất vui khi biết điểm. Em cảm thấy điểm số này xứng đáng với công sức bỏ ra trong quá trình học tiếng Anh", Phương chia sẻ.

Nữ sinh cho biết may mắn được bố mẹ định hướng cho học tiếng Anh từ năm 6 tuổi. Mặc dù cả bố và mẹ đều không giỏi tiếng Anh nhưng bố rất hay mua nhiều truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn bằng tiếng Anh cho em đọc, còn mẹ lại giúp em rèn kỷ luật học tập hệ thống và khoa học.

"Để chuẩn bị cho kỳ thi TOEFL iBT, em đã lên kế hoạch ôn luyện rất nhiều đề thi cũ, mỗi lần luyện một đề là một cơ hội để em hoàn thiện khả năng tiếng Anh, rèn sự tập trung và sự duy trì tâm lý bình tĩnh. Anh trai luôn nhắc em rằng bí quyết của học giỏi là chăm học. Do đó em luôn cố gắng chăm chỉ và phấn đấu hết khả năng", Phương nói.

Không chỉ giỏi tiếng Anh, Minh Phương còn có bảng thành tích đáng nể tại các cuộc thi Toán quốc tế. Em lần lượt sở hữu một huy chương vàng và một huy chương bạc tại hai cuộc thi Toán học trẻ quốc tế (IMC) năm 2014, 2015 ở Hàn Quốc và Trung Quốc. Phương còn vô địch toàn trường Hà Nội - Amsterdam trong cuộc thi Toán học Mỹ (AMC) năm 2015, là á khoa cuộc thi Olympic Toán Singapore và châu Á (SASMO) năm 2016… 

nu-sinh-lop-8-dat-toefl-ibt-114-120-1

Hoàng Nguyễn Minh Phương và anh trai Hoàng Minh Tuệ tại Philippines.

Tính cả những giải thưởng tại các cuộc thi trong nước, tổng số huy chương và thành tích của em về bộ môn Toán đã nằm ở con số 10. Không chỉ vậy, Phương còn rất năng động, tham gia biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ cho đoàn Việt Nam khi giao lưu với các đoàn thi Toán Quốc tế, làm MC cho chương trình Bảo vệ Môi trường của Đại sứ quán Mỹ và tổ chức One More Generation...

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình công chức, có anh trai là Hoàng Minh Tuệ - người từng đạt nhiều huy chương ở các cuộc thi Toán và tiếng Anh, Minh Phương tâm sự, mong muốn của em là liên tục cố gắng để không phụ lòng gia đình và tiếp tục hướng tới đạt các thành tích xứng đáng trong tương lai. 

TOEFL iBT là bài thi được thiết kế và phát triển bởi ETS - Educational Testing Service (Viện Khảo thí Giáo dục Mỹ). Bài thi nhằm đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh một cách toàn diện ở 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết trong môi trường học thuật. Hơn 9.000 trường đại học, cao đẳng và các tổ chức tại 130 quốc gia chấp nhận điểm thi TOEFL iBT. Điểm số TOEFL iBT cao là tấm hộ chiếu quý giá mở ra cơ hội học tập và làm việc tại các quốc gia phát triển trên thế giới.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

04
Dec

0

117 từ vựng tiếng Anh thông dụng về bóng đá

117 từ vựng tiếng Anh thông dụng về bóng đá

13
Dec

0

Từ vựng tiếng Anh cơ bản dành cho kỹ sư điện

Các thuật ngữ tiếng Anh liên quan đến chuyên ngành điện là quan trọng, các bạn có thể thấy chúng có mặt khắp mọi n...

Được xây dựng và phát triển từ năm 2012, E-SPACE VIỆT NAM là đơn vị đầu tiên taị Việt Nam áp dụng mô hình dạy và học "1 THẦY 1 TRÒ". Đến nay Trung tâm đã thu hút hơn 10.000 học viên trên khắp cả nước theo học để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng đã tin tưởng lựa chọn E-Space Viet Nam là đối tác đào tạo tiếng Anh chính: Tập đoàn dầu khí Viet Nam, Tập đoàn FPT, Harvey Nash Viet Nam, Vietglove...

THƯ VIỆN

2789
3569 Lượt tải

ĐÀO TẠO TIẾNG ANH CHO DOANH NGHIỆP

Zalo