TIN TỨC

TRANG CHỦ/TIN TỨC/Tìm hiểu Cuộc thi tiếng Anh quốc tế TOEFL

Tìm hiểu Cuộc thi tiếng Anh quốc tế TOEFL

Chương trình TOEFL Primary dành Cuộc thi tiếng Anh quốc tế TOEFL Challenge bao gồm 2 cuộc thi: TOEFL Primary Challenge dành cho học sinh Tiểu học (từ lớp 2 – lớp 5) và TOEFL Junior Challenge dành cho học sinh THCS (từ lớp 6 – lớp 9).

Đây là cuộc thi sử dụng hệ thống bài thi TOEFL của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) làm tiêu chí đánh giá năng lực tiếng Anh của thí sinh tham dự. Cuộc thi do Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam – đại diện Quốc gia của ETS tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar phát động và tổ chức.

Có nhiều phụ huynh còn thấy mới lạ với kỳ thi TOEFL Primary. Hôm nay, Skype English xin gửi đến bạn giới thiệu sơ bộ về bài thi TOEFL Primary để quý phụ huynh tham khảo.

Bài thi TOEFL Primary được chia thành 2 cấp độ. Bài TOEFL Primary cấp độ 1 được thiết kế với định hướng phát triển ngôn ngữ cho trẻ, còn bài TOEFL Primary cấp độ 2 – ở mức độ yêu cầu cao hơn – hướng đến phát triển kỹ năng giao tiếp.

Bài TOEFL Primary cấp độ 1 được thực hiện hoàn toàn trên giấy, trong thời gian 60 phút, với 72 câu hỏi và có thang điểm từ 1 đến 4 sao. Các câu hỏi của TOEFL Primary cấp độ 1 xoay quanh những bối cảnh quen thuộc (trường học, gia đình, các họat động ngoại khóa…), các công thức toán học cơ bản, từ vựng cơ bản và những cụm từ thông dụng, cách thức yêu cầu và chỉ dẫn ngắn, đơn giản, những bài học ngắn, đơn giản liên quan tới những trải nghiệm hàng ngày của trẻ…


CẤU TRÚC VÀ Ý NGHĨA CỦA BÀI THI

Về cấu trúc, TOEFL Primary cấp độ 1 gồm có 2 phần: Đọc hiểu và Nghe hiểu, cụ thể như sau:

  • Phần đọc hiểu: 36 câu hỏi – đánh giá khả năng của học sinh trong việc nhận diện người, vật, hành động, hiểu biển báo, thời biểu, hiểu thư tín cá nhân ngắn (như email…), hiểu câu chuyện ngắn và đơn giản, hiểu văn bản thuộc chủ đề phù hợp với lứa tuổi.
  • Phần Nghe hiểu: 36 câu hỏi – đo lường khả năng của học sinh trong việc hiểu những mô tả đơn giản về người và vật, hiểu chỉ dẫn bằng âm thanh (hướng dẫn của giáo viên, …), hiểu đối thoại đơn giản, hiểu câu chuyện kể bằng miệng, hiểu văn bản thông tin ngắn liên quan đến đời sống thường ngày (tin nhắn bằng âm thanh, …), hiểu độc thoại về chủ đề phù hợp với lứa tuổi…

Tùy vào số lượng sao đạt được, bảng mô tả kết quả của TOEFL Primary cấp độ 1 sẽ cung cấp những thông tin chính xác về năng lực tiếng Anh hiện tại của học sinh, đồng thời đưa ra những khuyến nghị về việc học tập tiếp theo.

  • Trình độ Nghe và Đọc Cấp độ 1 được đánh giá tối đa 4 sao. Cấu trúc đề: Đọc hiểu có 36 câu hỏi, thời gian làm tầm 30p (3 câu hỏi mẫu ko tính). Nghe hiểu có 36 câu hỏi, cũng 30p (5 câu hỏi mẫu ko tính). Phần Đọc hiểu Cấp độ 1 đánh giá khả năng: nhận biết từ vựng đơn giản; hiểu được các câu đơn giản; hiểu được 2 – 4 câu đơn giản về một chủ đề nào đó; tìm được thông tin trên thực đơn, lịch trình và tờ rơi quảng cáo; hiểu được một đoạn văn khoảng 150 từ về một chủ đề thường nhật; xác định và liên kết được thông tin trong một câu hoặc một đoạn. Phần Nghe hiểu Cấp độ 1 đánh giá khả năng: nhận biết từ vựng đơn giản; hiểu được các chỉ dẫn đơn giản thường gặp ở nhà và ở trường; hiểu được các diễn đạt và cụm từ được sử dụng thường xuyên; xác định được các chi tiết trong những đoạn hội thoại xã giao ngắn; hiểu được mục đích của các thông điệp điện thoại và thông báo trong lớp học có độ dài khoảng 50 từ.
  • Trình độ Nghe và Đọc Cấp độ 2 được đánh giá tối đa 5 huy hiệu. Cấu trúc đề: Đọc hiểu có 36 câu hỏi, thời gian làm tầm 30p (1 câu hỏi mẫu ko tính). Nghe hiểu có 36 câu hỏi, cũng 30p (3 câu hỏi mẫu ko tính). Phần Đọc hiểu Cấp độ 2 đánh giá các kỹ năng tương tự Cấp độ 1 và đánh giá khả năng: hiểu được các câu phức tạp hơn, có chứa từ vựng ít quen thuộc hơn; xác định và hiểu được thông tin trên thực đơn, lịch trình và tờ rơi quảng cáo; hiểu được một chuỗi các chỉ dẫn; hiểu được một câu chuyện dài khoảng 250 từ; hiểu được một đoạn văn về chủ đề học thuật; xác định và liên kết được thông tin trong một đoạn văn dài hơn; suy luận và rút ra các kết luận. Phần Nghe hiểu Cấp độ 2 đánh giá các kỹ năng tương tự Cấp độ 1 và đánh giá khả năng: hiểu được các đoạn hội thoại và thông điệp có chứa từ vựng ít quen thuộc hơn; hiểu được các câu chuyện và các đoạn nói học thuật đơn giản có độ dài khoảng 250 từ; liên kết được thông tin trong các chỉ dẫn của giáo viên, các thông báo, câu chuyện, đối thoại, hội thoại, các đoạn nói học thuật đơn giản; suy luận và rút ra kết luận từ các thông tin trong đoạn hội thoại.

Để chuẩn bị cho các vòng thi của TEFL Primary cho các con, quý phụ huynh có thể đăng ký luyện thi TOEFL Primary cho con tại E-SPACE.VN.

Nguồn tham khảo: TOEFL Challenge

TIN LIÊN QUAN

27
Oct

0

Ca sĩ Hoàng Quyên: “Học tiếng Anh qua bài hát, tỏ tình sẽ lãng mạn hơn”

Cô ca sĩ nhỏ nhắn Hoàng Quyên cho biết mới bắt đầu học tiếng Anh cách đây… một năm rưỡi, tức là khi cô đã 22 tu...

01
Nov

0

Học tiếng Anh: Phân biệt Take và Get

Hai động từ “Take” và “Get” có ý nghĩa gần giống nhau trong tiếng Anh, đều nói về việc hành động ‘lấy’. Trong...

03
Nov

0

Cách sử dụng “câu Wish” trong tiếng Anh

Câu ‘Wish’ thường được sử dụng để diễn tả một mong ước, nguyện vọng. Tuy nhiên việc sử dụng chính xác loại ...

Được xây dựng và phát triển từ năm 2012, E-SPACE VIỆT NAM là đơn vị đầu tiên taị Việt Nam áp dụng mô hình dạy và học "1 THẦY 1 TRÒ". Đến nay Trung tâm đã thu hút hơn 10.000 học viên trên khắp cả nước theo học để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng đã tin tưởng lựa chọn E-Space Viet Nam là đối tác đào tạo tiếng Anh chính: Tập đoàn dầu khí Viet Nam, Tập đoàn FPT, Harvey Nash Viet Nam, Vietglove...

THƯ VIỆN

2789
3569 Lượt tải

ĐÀO TẠO TIẾNG ANH CHO DOANH NGHIỆP

Zalo