TIN TỨC

TRANG CHỦ/TIN TỨC/​Vượt qua “ác mộng” bài thi IELTS

​Vượt qua “ác mộng” bài thi IELTS

Sai lầm trong bài thi Nghe

Bài thi Nghe trong IELTS gồm bốn phần. Trước mỗi phần, thí sinh được hướng dẫn và có một khoảng thời gian trống để lướt qua các câu hỏi, sau đó bắt đầu nghe và làm bài. Nhiều thí sinh dành thời gian đọc câu hỏi của phần thi sau để chép câu trả lời câu hỏi của phần thi trước. Đây là sai lầm nghiêm trọng, bởi thí sinh sẽ bị phân tâm và lúng túng trong bài nghe tiếp theo. Sau toàn bộ bốn phần thi, thí sinh có đến 10 phút để ghi lại toàn bộ câu trả lời vào quyển bài làm. Đây là thông tin thí sinh cần nắm để không mắc sai lầm trong việc sử dụng thời gian. 

Không làm quen với các tên riêng

Trước khi thi, hãy làm quen với thật nhiều tên địa danh, tên riêng… để giúp bạn nhận ra địa danh đó cũng như viết đúng khi làm bài thi. Những từ bị viết sai sẽ không có điểm. Một trong những cách tốt nhất là đọc nhiều tài liệu liên quan và trao đổi với những giáo viên có kinh nghiệm với bài thi. Ngoài kiến thức từ vựng, ngữ pháp, thí sinh sẽ được học hỏi thêm nhiều tên riêng, tên địa danh ở nhiều nơi; tránh nguy cơ mất điểm khi làm bài.

​Vượt qua “ác mộng” bài thi IELTS

Viết quá dài

Bài luận dài hơn không đồng nghĩa với điểm cao hơn. Nhiều thí sinh cố gắng viết dài với ý nghĩ, viết dài sẽ được chấm điểm cao hơn. Tuy nhiên, đây là một sai lầm nghiêm trọng. Viết quá dài dễ kéo theo khả năng mắc lỗi cao hơn, hoặc vượt quá số từ giới hạn. Điều quan trọng là thí sinh phải có vốn từ phong phú, viết đúng trọng tâm, đầy đủ. 

Không có chiến lược ôn luyện

Nhiều thí sinh không biết rằng luyện thi IELTS và TOEFL cũng cần có phương pháp và chiến lược để đi đúng hướng, nhanh chóng chinh phục bài thi một cách hiệu quả nhất. IELTS và TOEFL là bước quan trọng trên con đường dẫn bạn đến ước mơ du học, việc làm; nhưng chỉ là một phần trên hành trình và thí sinh không nên dành quá nhiều thời gian vào bài thi này. 

​Vượt qua “ác mộng” bài thi IELTS
 

Đầu tiên, thí sinh cần hiểu cách tổ chức bài thi, có cái nhìn tổng quát và hình dung được mình sẽ đối mặt với điều gì.

Thứ hai, lên chiến lược làm bài thi, đầu tư học đúng trọng tâm và học cách phân bổ thời gian xuyên suốt bài thi.

Thứ ba, xây dựng sự tự tin. Một khi đã hiểu rõ và có kế hoạch hiệu quả, thí sinh sẽ cảm thấy tự tin, và đây là một yếu tố quan trọng giúp thí sinh có tâm lý thoải mái và vượt qua bài thi dễ dàng.

Thứ tư, vào phòng thi và chinh phục bài thi với sự hiểu biết, chiến lược rõ ràng và sự tự tin.

Mong muốn giúp thí sinh ôn thi IELTS, TOEFL cũng như các bài thi chuẩn hóa khác như SAT và ACT một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, E-SPACE.VN đưa ra lớp luyện thi giúp thí sinh rút ngắn thời gian ôn luyện và nâng cao hiệu quả.

Đội ngũ giáo viên luyện thi là chuyên gia bản xứ được đào tạo kỹ lưỡng, dày dạn kinh nghiệm với các bài thi. Thí sinh sẽ được học trực tiếp với các chuyên gia với giáo trình tiên tiến cùng với lớp học 1 thầy 1 trò - nhằm tối ưu tương tác giữa giáo viên và học viên, từ đó giáo viên dễ dàng giúp đỡ học viên khắc phục những điểm yếu, hoàn thiện mọi kỹ năng cần thiết.

TIN LIÊN QUAN

24
Aug

0

TẠI SAO KHÔNG NÊN LUYỆN IELTS KHI TRÌNH ĐỘ CÒN THẤP

TẠI SAO KHÔNG NÊN LUYỆN IELTS KHI TRÌNH ĐỘ CÒN THẤP

24
Aug

0

HỎI ĐÁP XÃ GIAO HỮU ÍCH BĂNG TIẾNG ANH

HỎI ĐÁP XÃ GIAO HỮU ÍCH BĂNG TIẾNG ANH

26
Aug

0

NĂM CÁCH HỌC NGỮ PHÁP CỦA NGƯỜI THẠO 13 THỨ TIẾNG

NĂM CÁCH HỌC NGỮ PHÁP CỦA NGƯỜI THẠO 13 THỨ TIẾNG

Được xây dựng và phát triển từ năm 2012, E-SPACE VIỆT NAM là đơn vị đầu tiên taị Việt Nam áp dụng mô hình dạy và học "1 THẦY 1 TRÒ". Đến nay Trung tâm đã thu hút hơn 10.000 học viên trên khắp cả nước theo học để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng đã tin tưởng lựa chọn E-Space Viet Nam là đối tác đào tạo tiếng Anh chính: Tập đoàn dầu khí Viet Nam, Tập đoàn FPT, Harvey Nash Viet Nam, Vietglove...

THƯ VIỆN

2789
3569 Lượt tải

ĐÀO TẠO TIẾNG ANH CHO DOANH NGHIỆP

Zalo