TIN TỨC

TRANG CHỦ/TIN TỨC/4 Tuyệt chiêu Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Tại Nhà Bằng Đồ Chơi Từ Chuyên Gia

4 Tuyệt chiêu Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Tại Nhà Bằng Đồ Chơi Từ Chuyên Gia

Vào những buổi tối hay cuối tuần, bố mẹ đừng quên: Hãy dành thời gian cùng trẻ chơi các trò chơi bằng tiếng Anh đơn giản, vui nhộn. Để giúp trẻ ôn tập các chủ đề tiếng Anh đã được học ở lớp. Hay các khóa học trực tuyến, online.

1.Vì sao việc dạy tiếng Anh cho trẻ tại nhà bằng đồ chơi lại hiệu quả?

  • Đối với trẻ em thì việc học mà chơi, chơi mà học. Nhất là việc dạy trẻ học tiếng Anh tại nhà bằng đồ chơi của bé. Không chỉ khơi gợi hứng thú học tập mà còn giúp trẻ nhớ kiến thức lâu hơn rất nhiều.
  • Cha mẹ hãy dùng các món đồ chơi của trẻ. Để giúp trẻ học tiếng Anh là cách rất tốt. Nó giúp trẻ thoát khỏi tâm lý là mình đang học. Từ đó, trẻ sẽ tiếp nhận tiếng Anh một cách hiệu quả và tự nhiên nhất.
  • Thông qua những giờ chơi đồ chơi cùng trẻ. Cha mẹ sẽ kết hợp với việc cho trẻ học từ vựng, giao tiếp. Thông qua chính những món đồ chơi hàng ngày. Thêm nữa, cha mẹ cũng sẽ hiểu con hơn, gắn kết hơn tình cảm gia đình.


2.Tìm hiểu 4 thủ thuật dạy tiếng anh cho trẻ tại nhà bằng đồ chơi từ chuyên gia.

Đây là một phương pháp dạy con tiếng anh ở nhà rất hiệu quả và đơn giản. Ngay dưới đây E-space.vn sẽ chia sẻ với các bậc cha mẹ 4 thủ thuật thú vị này:

Đồ chơi đóng vai nhân vật dành cho phù hợp với giới tính các bé:

  • Các loại đồ chơi đóng vai nhân vật sẽ là lựa chọn hàng đầu trong danh sách đồ chơi mà bố mẹ cần. Để có thể hỗ trợ trẻ học tiếng anh cho bé tại nhà.
  • Nếu là bé trai, bố mẹ nên chọn những loại đồ chơi đóng vai các nhân vật như: Siêu anh hùng, bác sĩ, kỹ sư... Còn bé gái thì có thể sử dụng các đồ chơi đóng vai liên quan đến các chủ đề: Ăn uống, nấu nướng, công chúa, đồ hàng…

Cùng mẹ vào bếp sẽ giúp bé học được nhiều từ vựng hữu ích:

  • Khi chơi trò chơi đóng vai nhân vật, người chơi cần phải giao tiếp nhiều. Và phải sử dụng rất nhiều các dụng cụ trong hoàn cảnh giao tiếp đó.
  • Ví dụ như: Khi bố mẹ chơi trò đóng vai nhân vật liên quan chủ đề nấu nướng gia đình cùng con. Thì các dụng cụ nhà bếp, các loại rau củ, thức ăn sẽ được nhắc đến. Đương nhiên là được nhắc đến bằng tiếng Anh nhé! Hãy cùng bé gọi tên các mô hình đồ chơi này bằng các từ vựng tương ứng trẻ đã được học. Và kết hợp với đó là các câu thoại đơn giản. Để nhắc lại kiến thức khi bé học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài trên lớp hay trung tâm.

Đồ chơi mô hình, lắp ghép giúp phát huy trí tưởng tượng:

  • Những đồ chơi kiểu này rất hợp với các bé trai. Cha mẹ có thể chơi trò này để giúp trẻ ôn lại từ vựng tốt hơn bằng cách ghép hình. Khi trẻ được 5 tuổi trở lên thì trẻ có thể chơi trò này dễ dàng hơn cùng bố mẹ mình.
  • Cách chơi cũng khá đơn giản, bố mẹ chỉ cần đọc hoặc gợi nhắc lại từ vựng mà trẻ đã được học trước đó. Và sau đó trẻ sẽ đoán nghĩa từ, ghép hình như yêu cầu của bố mẹ.
  • Đồ chơi mô hình, ghép hình đòi hỏi trẻ tư duy và trí tưởng tượng cao. Nên bé vừa được chơi, vừa được học tiếng Anh. Lại còn giúp trẻ phát triển trí thông minh rất tốt.

Đồ chơi ghép hình giúp trẻ nâng cao khả năng phán đoán nghĩa tiếng Anh:

Đây là thủ thuật dạy tiếng anh cho trẻ tại nhà bằng đồ chơi cuối cùng mà E-space.vn muốn chia sẻ đến các bậc cha mẹ.

  • Tại các cửa hàng đồ chơi uy tín, các loại đồ chơi hỗ trợ học tập có rất nhiều. Bố mẹ có thể dễ dàng mua cho trẻ một bộ đồ chơi ghép hình và chữ. Để cùng học tiếng Anh với bé mỗi ngày.
  • Học tiếng Anh thông qua đồ chơi này sẽ giúp trẻ hứng thú hơn, trẻ tiếp thu nhanh và nhớ lâu hơn.
  • Thông thường các bộ đồ chơi này sẽ được thiết kế thành các card nhỏ. Trong đó phần chữ và hình ảnh hoàn toàn rời nhau. Nên bố mẹ có thể cùng trẻ chơi trò đấu trí. Nghĩa là người làm trọng tài sẽ có nhiệm vụ đọc từ; Hoặc cụm từ đơn giản mà trẻ đã được học. Nhiệm vụ của hai người chơi (bé và bố hoặc anh, chị) là tìm và ghép hình sao cho chính xác. Bố hoặc mẹ khi tham gia trò chơi này cần phải “nhường" trẻ một chút nhé.

Cách dạy con học tiếng Anh tại nhà này không chỉ giúp trẻ nhớ chủ đề tiếng Anh trẻ vừa học. Mà còn rèn luyện được sự nhanh trí, gắn kết tình cảm gia đình.

TIN LIÊN QUAN

15
Apr

0

Học tiếng Anh trực tuyến qua Ứng dụng nào thì hiệu quả?

Thay vì phải phân bổ thời gian và sắp xếp lịch học giữa các môn để cân bằng thời khóa biểu, giờ đây chúng ta ch...

22
Apr

0

Hướng dẫn cập nhật Google Chrome phiên bản mới để học Tiếng Anh qua ứng dụng E-space

Mặc định, trình duyệt Google Chrome không tự động cập nhật phiên bản mới nhất, mà bạn phải thực hiện bằng cách th...

27
Apr

0

Thông báo: Lịch nghỉ Lễ 30-4 và Quốc Tế Lao Động 01-05-2020

Khối văn phòng E-Space xin trân trọng thông báo về thời gian nghỉ lễ 30/4 Giải phóng miền Nam - 1/5 Quốc tế Lao Động và ...

Được xây dựng và phát triển từ năm 2012, E-SPACE VIỆT NAM là đơn vị đầu tiên taị Việt Nam áp dụng mô hình dạy và học "1 THẦY 1 TRÒ". Đến nay Trung tâm đã thu hút hơn 10.000 học viên trên khắp cả nước theo học để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng đã tin tưởng lựa chọn E-Space Viet Nam là đối tác đào tạo tiếng Anh chính: Tập đoàn dầu khí Viet Nam, Tập đoàn FPT, Harvey Nash Viet Nam, Vietglove...

THƯ VIỆN

2789
3569 Lượt tải

ĐÀO TẠO TIẾNG ANH CHO DOANH NGHIỆP

Zalo