TIN TỨC

TRANG CHỦ/TIN TỨC/Có Nên cho Trẻ Học Tiếng Anh Với Giáo Viên Nước Ngoài ?

Có Nên cho Trẻ Học Tiếng Anh Với Giáo Viên Nước Ngoài ?

Trẻ học tiếng anh sớm có phải lúc nào cũng tốt? Việc này sẽ không hiệu quả nếu cha mẹ và các bé rơi vào một số trường hợp như bài viết dưới đây. Hãy cùng Schola tìm hiểu nhé.

1.Trẻ không tương tác cùng giáo viên trong buổi học

  • Khi trẻ học tiếng anh với giáo viên nước ngoài sẽ giúp trẻ rèn luyện rất tốt về khả năng nghe và nói. Chắc chắn rằng sẽ không thể có giáo viên nói chuẩn hơn được giáo viên bản ngữ. Trẻ sẽ được học tập và bắt chước một cách chuẩn mực nhất ngôn ngữ tiếng anh.
  • Thế nhưng, giáo viên giỏi là chưa đủ. Dù giáo viên có chuyên môn tốt đến đâu mà trẻ không chịu hợp tác thì cũng không thể mang lại hiệu quả cao được. Đặc biệt ở các khả năng nghe và nói cần rất nhiều sự luyện tập cùng giảng viên.
  • Có rất nhiều trẻ em bị ảnh hưởng bởi môi trường khiến bé quá rụt rè, quá thụ động. Trẻ không chịu tương tác cùng giảng viên. Điều đó gây khó khăn cho giảng viên và cả quá trình học tập của trẻ. Bé sẽ không thể tiến bộ nhanh, học tập hiệu quả nếu không chịu tương tác cùng giảng viên.
  • Bởi vậy, cha mẹ cần lưu ý tạo một môi trường giao tiếp cho bé từ nhỏ. Hình thành cho bé sự tự tin, mạnh dạn nhất định. Để khi đến một môi trường mới bé sẽ dễ dàng thích nghi.

2. Trẻ không tự rèn luyện tại nhà

Khi đã bước vào quá trình học tiếng anh, thì cha mẹ cần xác đinh rằng cần có môi trường để bé rèn luyện. Việc trẻ học tiếng anh với giáo viên nước ngoài ở trên lớp là chưa đủ.

  • Cha mẹ cần tạo môi trường cho trẻ học tiếng anh thường ngày. Ngoài giờ học trên lớp trẻ cần được rèn luyện thường xuyên ở nhà. Cha mẹ có thể tự tạo dựng những trò chơi, những bài học vui tiếng anh ở nhà. Để giúp bé có thể luyện nghe, luyện nhớ từ tại nhà.
  • Trẻ em thường ham chơi và rất hay quên bài tập. Việc học trên lớp, chắc chắn giáo viên sẽ giao bài tập về nhà để các bé tự luyện tập. Cha mẹ cần lưu ý và khuyến khích, nhắc nhở bé làm bài tập.
  • Khi trẻ học tiếng anh với giáo viên nước ngoài, kỹ năng quan trọng nhất là kỹ năng nghe. Để bé có thể nâng cao khả năng ngoại ngữ, có thể tiếp nhận ngôn ngữ một cách tự nhiên. Thì bé cần được nghe tiếng anh nhiều hơn những giờ học với giáo viên. Cha mẹ nên chú ý tạo điều kiện để bé được nghe nhiều hơn qua bài hát hoặc câu chuyện cổ tích bằng tiếng anh.

3. Sự thiếu tập trung trong khi học

Với trẻ em, có rất nhiều nguyên nhân khiến bé bị mất tập trung trong giờ học. Bởi trẻ còn nhỏ và rất dễ bị phân tâm bởi mọi thứ xung quanh.

  • Bé thường bị phân tâm bởi trò chơi. Bởi vậy, không gian học không nên để quá nhiều đồ chơi, đồ vật bắt mắt. Khi trẻ học tiếng anh với giáo viên nước ngoài, là một người ngoại quốc. Các bé sẽ cảm thấy lạ lẫm, dễ phân tâm, chú ý đến mọi thứ xung quanh.
  • Một lớp học có quá nhiều học viên. Với trẻ em, các bé thường thích chơi cùng với các bạn cùng lứa tuổi. Khi một lớp quá đông, các bé dễ xao nhãng việc học, ham chơi với nhau. Dẫn đến quá trình học khó hiệu quả.

4. Những lưu ý với phụ huynh:

Đó là những lý do không phải lúc nào trẻ học tiếng anh với giáo viên nước ngoài cũng hiệu quả. Cha mẹ cần lưu ý:

  • Luôn quan tâm và đồng hành với việc học của trẻ. Cha mẹ nên chú ý động viên, thúc đẩy việc học của bé. Tuy nhiên không nên quát mắng, ép buộc trẻ. Cha mẹ hãy nhẹ nhàng nhắc nhở và động viên bé làm bài tập về nhà. Khéo léo giúp bé vưa học vừa chơi.
  • Cha mẹ cần tìm hiểu và lựa chọn nơi học phù hợp cho bé. Không phải chỉ chọn dựa trên tiêu chí trẻ học tiếng anh với giáo viên nước ngoài là đủ. Bé cần có môi trường, phương pháp rèn luyện phù hợp.

TIN LIÊN QUAN

21
Aug

0

TÀI LIỆU HAY CHO NGƯỜI MỚI HỌC IELTS

TÀI LIỆU HAY CHO NGƯỜI MỚI HỌC IELTS

23
Aug

0

​CẢI THIỆN PHÁT ÂM BẰNG BỐN CÁCH ĐƠN GIẢN

​CẢI THIỆN PHÁT ÂM BẰNG BỐN CÁCH ĐƠN GIẢN

24
Aug

0

TẠI SAO KHÔNG NÊN LUYỆN IELTS KHI TRÌNH ĐỘ CÒN THẤP

TẠI SAO KHÔNG NÊN LUYỆN IELTS KHI TRÌNH ĐỘ CÒN THẤP

Được xây dựng và phát triển từ năm 2012, E-SPACE VIỆT NAM là đơn vị đầu tiên taị Việt Nam áp dụng mô hình dạy và học "1 THẦY 1 TRÒ". Đến nay Trung tâm đã thu hút hơn 10.000 học viên trên khắp cả nước theo học để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng đã tin tưởng lựa chọn E-Space Viet Nam là đối tác đào tạo tiếng Anh chính: Tập đoàn dầu khí Viet Nam, Tập đoàn FPT, Harvey Nash Viet Nam, Vietglove...

THƯ VIỆN

2789
3569 Lượt tải

ĐÀO TẠO TIẾNG ANH CHO DOANH NGHIỆP

Zalo