TIN TỨC

TRANG CHỦ/TIN TỨC/Có thể tự luyện IELTS không?

Có thể tự luyện IELTS không?

Nếu bạn không có thời gian hoặc điều kiện tài chính để có thể tham gia các khóa học luyện thi IELTS ở các trung tâm nhưng bạn vẫn quyết tâm học cho bằng được 4 kỹ năng của IELTS, vậy thì băn khoăn đặt ra sẽ IELTS là một chương trình học quốc tế thì tự học, tự ôn luyện có được không? Câu trả lời của chúng tôi là hoàn toàn có thể nếu bạn kiên trì và có kế hoạch học tập khoa học, hơp lý. Dưới đây, chúng tôi gợi ý cho bạn về một số phương pháp để  bạn có thể tự luyện bốn kĩ năng IELTS bằng các cách sau.
 
Nếu bạn không có thời gian hoặc điều kiện tài chính để có thể tham gia các khóa học luyện thi IELTS ở các trung tâm nhưng bạn vẫn quyết tâm học cho bằng được 4 kỹ năng của IELTS, vậy thì băn khoăn đặt ra sẽ IELTS là một chương trình học quốc tế thì tự học, tự ôn luyện có được không? Câu trả lời của chúng tôi là hoàn toàn có thể nếu bạn kiên trì và có kế hoạch học tập khoa học, hơp lý. Dưới đây, chúng tôi gợi ý cho bạn về một số phương pháp để  bạn có thể tự luyện bốn kĩ năng IELTS bằng các cách sau.
 
Nghe/xem các chương trình truyền hình
Trong phần Listening của IELTS, có rất nhiều chủ đề khác nhau, được trích từ nhiều nguồn khác nhau được đưa vào bài nghe như cuộc nói chuyện giữa hai thầy trò về vấn đề học tập, hai người bạn nói chuyện với nhau, các chương trình phát thanh trên radio. Vì thế bạn nên tạo cho mình thói quen xem tin tức hàng ngày qua báo theo dõi các gameshow trên truyền hình, nghe nhạc quốc tế và nhất là mở rộng mạng lưới các chương trình nhe thì càng tốt, có thể nghe chương trình từ nhiều kênh khác nhau để làm quen với giọng nói của nhiều vùng miền, quốc tịch khác nhau.
 
Trên các kênh truyền thông lớn như CNN, BBC, Guardian, Nytimes… đều có mục video, nơi cập nhật và đăng tải các đoạn phóng sự ngắn hàng ngày. Đặc biệt ở trang BBC còn có trang mục Học tiếng Anh rất thú vị với rất nhiều mẹo vặt tiếng Anh gần gũi với đời sống bản địa, được giải nghĩa bằng tiếng Việt.
 
Ban đầu bạn có thể ngại với những bài thời sự quá dài và khô khan. Bạn đừng nản mà hãy tìm đến những nội dung mà bạn yêu thích để có thêm động lực và hứng thú để nghe. Nếu bạn thích thể thao hay du lịch thì có thể tìm đến các clip ngắn giới thiệu hoặc đưa tin trên các trang Youtube hay các trang web khác,
 
Một cách học vô cùng hiệu quả nhưng lại không đem đến cảm giác nhàm chán đó là nghe/xem các gameshow của Mỹ hoặc Anh như The Voice, Got Talent… Hay nếu bạn quan tâm đến các vấn đề xã hội thì nên theo dõi các chương trình TED, nó sự thực sự hữu ích cho việc bạn luyện kĩ năng nghe.
 
Nói chuyện với giáo viên bản ngữ
Việc tự luyện IELTS là việc bạn luôn phải chủ động, học mọi lúc mọi nơi. Ở nước ta, cách đơn giản nhất để nói tiếng Anh  với người nước ngoài là tham gia vào các hoat động từ thiện tại các trung tâm có nhiều tình nguyện viên đến từ nhiều nước khác nhau. Hãy thử làm quen và tìm kiếm các mối quan hệ nhất các có chương trình từ thiện nước ngoài vừa là cơ hội để bạn được khám phá một vùng đất mới, vừa giúp bạn nói chuyện tự nhiên nhất với người bản địa.
 
Một cách đơn giản khác để luyện nói tiếng anh hằng ngày đó chính là việc bạn tìm được 1 giáo viên bản ngữ thông qua skype để rèn luyện kỹ năng nghe nói.
 
Đọc một quyển sách thú vị
Nhiều người thương áp dụng phương pháp là đọc các trang báo mạng bằng tiếng anh để nắm được thông tin và cho vào bài viết để làm dẫn chứng. Tuy nhiên, bạn cần đầu tư vào đọc một quyển sách chính thống vì hai lối hành văn hoàn toàn khác nhau. Chỉ có lối diễn đạt trong những cuốn sách mới giúp cho bạn trau chuốt, bài bản, logic và “Anh “nhất.
 
Bên cạnh đó, việc đọc một quyển sách còn mang lại cho ta những thói quen về logic và tổng hợp. Nếu như tin tức thì đọc xong 1 tin là coi như xong. Nhưng sách, truyện thì khác vì nó là một mạch thống nhất người đọc phải thực sự tập trung và có khả năng nắm bắt ý chính là hiểu được cái ý nghĩa của nó. Chính việc đọc sách rèn luyện cho chúng ta tính kiên nhẫn và khă năng đọc hiểu tốt.
 
Viết, viết nữa viết mãi
Trong bốn kỹ năng IELTS thì có lẽ kĩ năng viết là khó nhất. Nếu không có sự chuẩn vị kỹ càng thì thật sự rất khó để bạn có thể làm được phần này một cách trơn tru nhất. Để viết được tốt, bạn phải đọc qua một số bài viết mẫu để có thể rút ra cho những kinh nghiệm cho bản thân: Nên bắt đầu từ đâu, thông tin nào đưa ra trước, các luận điểm đưa ra như thế nào,… Điều quan trọng là bạn phải tập trung vào cái mình muốn nói, mọi luận điểm đều phải làm nổi bật đều topic của mình. Hãy nhớ soát lại để tránh những lỗi chính tả không đáng có.
 
Việc ôn luyện IELTS là cả một quá trình nỗ lực, kiên trì, và cố gắng rất nhiều, đặc biệt là dành cho những bạn tự học. Học cũng cách, rèn luyện đúng nghĩa, chắc chắn bạn đã đạt được điểm cao trong kỳ thi IELTS.

TIN LIÊN QUAN

09
Nov

0

Tiền tố và Hậu tố trong tiếng Anh

Trong tiếng Anh có những từ gọi là căn ngữ (root), từ này sẽ thay đổi nghĩa nếu như ghép thêm 1 cụm từ vào đằng tr...

10
Nov

0

THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ PHÉP CỦA GIÁO VIÊN

- Thầy Neil sẽ nghỉ phép bắt đầu từ ngày 16/11 đến hết ngày 25/11 và tiếp tục dạy lại bình thường vào ngày 26/11/2...

11
Nov

0

Học tiếng Anh qua những câu nói nổi tiếng của Donald Trump

"Dù sao bạn cũng phải nghĩ, tại sao không nghĩ lớn"? là một trong những câu nói nổi tiếng của Tổng thống đắc cử M...

Được xây dựng và phát triển từ năm 2012, E-SPACE VIỆT NAM là đơn vị đầu tiên taị Việt Nam áp dụng mô hình dạy và học "1 THẦY 1 TRÒ". Đến nay Trung tâm đã thu hút hơn 10.000 học viên trên khắp cả nước theo học để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng đã tin tưởng lựa chọn E-Space Viet Nam là đối tác đào tạo tiếng Anh chính: Tập đoàn dầu khí Viet Nam, Tập đoàn FPT, Harvey Nash Viet Nam, Vietglove...

THƯ VIỆN

2789
3569 Lượt tải

ĐÀO TẠO TIẾNG ANH CHO DOANH NGHIỆP

Zalo