TIN TỨC

TRANG CHỦ/TIN TỨC/Luyện thi ELTS Listening – 15 bí quyết luyện nghe giúp bạn đạt điểm cao

Luyện thi ELTS Listening – 15 bí quyết luyện nghe giúp bạn đạt điểm cao

Dưới đây là 15 bí quyết giúp bạn luyện nghe đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS Listening:

  1. Nên nghe bằng loa khi tập luyện chứ không nên nghe tai nghe. Khi đi thi, bạn cũng sẽ được nghe loa nên cách này sẽ giúp bạn làm quen với bài thi hơn.
  2. Nên tập nghe nhiều giọng khác nhau. Vì đây là kì thi quốc tế nên các bạn sẽ gặp nhiều giọng khác nhau như: Úc, Anh, New zealand… Một cách khác để bạn làm quen với các giọng này là nghe nhiều chương trình phát thanh từ quốc gia khác nhau để không bỡ ngỡ khi đi thi. Điều này là vô cùng quan trọng.
  3. Mỗi ngày nên luyện tập 2 – 3 đề. Nhiều bạn thắc mắc tại sao mình nghe rất nhiều nhưng điểm số vẫn không cải thiện. Lý do là vì bạn nghe mà không hiểu. Mỗi lần nghe cần rất tập trung, chú ý tới những lỗi sai và rút kinh nghiệm để nó không lặp lại nữa.
  4. Khoảng thời gian đọc ví dụ – hướng dẫn thì bạn nên xem qua một lượt các phần và gạch chân những từ các từ khóa quan trọng. Nó sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và xác định được mình sẽ cần đặc biệt tập trung vào từ nào trong bài nghe.
  5. Dành 30 giây cuối mỗi phần để xem phần tiếp (ví dụ hết phần 1 thì xem phần 3, sau đó khi họ báo sang phần 2 thì quay lại xem). Làm như vậy thì mỗi phần bạn xem được ít nhất 2 lần. Thông thường, khoảng thời gian đó dành để xem lại đáp án đã điền nhưng bạn chỉ được nghe một lần duy nhất, nên cũng không thể so sánh lại được. Vậy nên, bạn cần tập trung cao độ và cẩn thận ghi đáp án, lỗi chính tả thì nên kiểm tra trong 10 phút chuyển đáp án vào phiếu trả lời.
  6. Không được bỏ trống bất kỳ câu hỏi nào. Đây là nguyên tắc của rất nhiều bài thi, bạn có thể đoán, biết đâu sẽ đúng.
  7. Bài thi IELTS Listening quan trọng nhất là sự tập trung. Các bạn chỉ cần hơi không chú ý thì sẽ mất điểm ngay, không còn cơ hội nghe lại nữa. Kể cả ở trong phần 1 và 2, thông tin bố trí không quá dày cần cố gắng tập trung hết mức có thể để nghe hiểu và bắt được từ khóa.
  8. Trong dạng bài điền từ, khi nói từ cần phải điền, người nói sẽ nhấn mạnh một chút. Đây là một mẹo bạn nên ghi nhớ để tăng điểm của mình.
  9. Dạng điền từ ở phần 4 khó hơn phần 1 khá nhiều vì đề có paraphrase trigger word, bạn nên để ý những từ có thể paraphrase được trong phần 4.
  10. Với dạng chọn đáp án đúng ở phần 3, rất nhiều đáp án đưa ra để đánh lừa người nghe. Nếu bạn để ý kỹ thì sẽ thấy câu trả lời đúng thường được viết lại (paraphrase), còn câu trả lời sai thì họ thường nhắc lại một cụm y nguyên trong bài nghe. Vì thế, bạn cần phải thật tỉnh táo để không bị mất điểm.
  11. Với dạng bài bản đồ, đừng để nhầm trái và phải, vì mất điểm lỗi này rất đáng tiếc. Bạn đừng quên rằng nếu nhân vật đi xuống (theo hướng Nam) thì trái phải của họ sẽ ngược lại với của bạn.
  12. Khi nghe họ đọc số hoặc đánh vần tên, bạn phải ghi thật nhanh nhưng vẫn phải cẩn thận. Có một lỗi dễ làm các bạn nhầm, đó là số 8 với chữ H rồi (khi họ đọc post code). Khi đánh vần tên riêng, cái tên đó đã được nhắc đến một lần, rồi người đối diện mới hỏi lại “Can you spell that please?”. Khi nghe cái tên đó lần đầu tiên, bạn nên đoán một chút, phụ âm đầu khá dễ đoán, chỉ có nguyên âm là khó một chút.
  13. Đừng để mất điểm vì những lỗi nhỏ như chia nhầm danh từ số ít thành số nhiều và ngược lại. Bên cạnh đó, lại có nhiều bạn nghe được nhưng nhưng viết sai. Để tránh những lỗi này, ngoài nghe thật nhiều và kiểm tra chính tả thật kỹ thì không còn cách nào. Đừng quên dùng từ điển trong quá trình luyện tập để tra cho chắc chắn. 
  14. Cần đọc đề bài thật cẩn thận. Cómột số bài yêu cầu điền không quá một/ hai/ ba chữ hoặc/ và số. Nếu đọc không kỹ dẫn đến việc tuy nghe được nhưng lại không làm đúng sẽ dẫn đến mất điểm vô cùng đáng tiếc.
  15. Practice makes perfect” – Luyện tập nhiều sẽ giúp bạn thành công. Hãy cố gắng dành nhiều thời gian để luyện nghe tiếng Anh, bạn sẽ hình thành được phản xạ nghe tự nhiên và tăng dần trình độ cũng như điểm số của mình.

Nguồn video: http://ieltsplanet.info

TIN LIÊN QUAN

11
Feb

0

12 câu thành ngữ quen thuộc của người bản xứ

Để trở nên hòa nhập và tạo cho người nghe cảm giác thân quen, hãy tham khảo 12 câu thành ngữ quen thuộc của người b...

Được xây dựng và phát triển từ năm 2012, E-SPACE VIỆT NAM là đơn vị đầu tiên taị Việt Nam áp dụng mô hình dạy và học "1 THẦY 1 TRÒ". Đến nay Trung tâm đã thu hút hơn 10.000 học viên trên khắp cả nước theo học để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng đã tin tưởng lựa chọn E-Space Viet Nam là đối tác đào tạo tiếng Anh chính: Tập đoàn dầu khí Viet Nam, Tập đoàn FPT, Harvey Nash Viet Nam, Vietglove...

THƯ VIỆN

2789
3569 Lượt tải

ĐÀO TẠO TIẾNG ANH CHO DOANH NGHIỆP

Zalo