TIN TỨC

TRANG CHỦ/TIN TỨC/Nên Cho Bé Học Tiếng Anh Ở Trung Tâm Hay Tự Học Ở Nhà

Nên Cho Bé Học Tiếng Anh Ở Trung Tâm Hay Tự Học Ở Nhà

Lựa chọn phương pháp nào tùy thuộc vào điều kiện của cha mẹ. Trong số đó, nhiều cha mẹ phân vân lựa chọn nên cho bé học tiếng anh ở trung tâm hay tự dạy ở nhà?

1.Cho bé học tiếng anh ở trung tâm

Đây là một phương pháp được khá nhiều các bậc cha mẹ lựa chọn.

1.1 Ưu điểm:

Bé học tiếng anh với giáo viên nước ngoài

Các giáo viên tại trung tâm đều có trình độ chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm cao. Họ có khả năng truyền đạt, kinh nghiệm giảng dạy. Bởi vậy, giáo viên hiểu học sinh và hướng học sinh học tập đúng hướng. Nhất là ở lứa tuổi nhỏ, khi bé học tiếng anh ở trung tâm, sẽ xây dựng được nền tảng tiếng anh. Các giáo viên sẽ theo sát, kèm cặp, sửa lỗi và giúp các bé cải thiện.

Giáo trình được xây dựng khoa học

  • Đây là ưu điểm rất quan trọng khi cho bé học tiếng anh ở trung tâm. Mỗi trung tâm tiếng anh uy tín sẽ xây dựng một bộ giáo trình riêng biệt. Đó là những giáo trình đã được nghiên cứu chi tiết, đặc biệt phù hợp để giảng dạy cho trẻ. Thậm chí ở một số trung tâm tiếng anh trẻ em tốt nhất ở Hà Nội, các bé còn được xây dựng lộ trình học riêng biệt.

Bé học tiếng anh với giáo viên nước ngoài

Có đầy đủ điều kiện để thực hành tiếng anh

  • Việc học tiếng anh quan trọng nhất là thực hành. Và đặc biệt là thực hành cùng giáo viên bản ngữ. Khi các bé học tiếng anh ở trung tâm, các bé sẽ có nhiều cơ hội được thực hành cùng giáo viên. Được các thầy cô chỉnh sửa lỗi sai trực tiếp trên lớp.
  • Hiện nay, các trung tâm tiếng anh thường tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, trại hè. Đây là nơi giúp các bé vừa chơi vừa học. Các em có môi trường để thực hành những kiến thức đã học cùng bạn bè. Được học thêm kiến thức xã hội, đời sống xung quanh.

Có động lực, niềm yêu thích khi học

Chắc hẳn khi học tại trung tâm, các bé sẽ được thầy cô quan tâm, bạn bè cùng nhau vui đùa. Với lứa tuổi tiểu học thì các bé rất ham chơi, thích chơi cùng bạn bè cùng lứa tuổi. Các bé còn hay có thói quen thi đua nhau. Chính vì vậy, học ở trung tâm các bé có thể cạnh tranh nhau cùng học. Chắc chắn điều này sẽ kích thích bé học tập, tăng thêm sự hứng thú học tập.

1.2 Nhược điểm:

Khó lựa chọn trung tâm:

Trên các thành phố lớn như Hà Nội, các trung tâm mọc lên như nấm. Đâu đâu cũng quảng cáo với mác chất lượng tốt nhất khiến phụ huynh khó chọn. Mỗi trung tâm đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy vào điều kiện kinh tế, sở thích của trẻ mà phụ huynh có thể lựa chọn trung tâm cho bé.

Khó khăn trong di chuyển:

Sẽ khó tránh được việc các trung tâm tốt nằm cách xa nhà. Việc đưa đón con đi học của phụ huynh sẽ gặp nhiều khó khăn. Trong khi các bé còn nhỏ, không thể tự đi học được. Đây cũng là một nhược điểm khá lớn đối với các bậc phụ huynh trong thời đại hiện nay.


2.Cho bé học tiếng anh ở nhà

Có thể có nhiều bậc phụ huynh thuê gia sư dạy kèm cho bé ở nhà. Hoặc cha mẹ tự dạy cho con nếu cha mẹ có khả năng tiếng anh tốt. Thế nhưng phương pháp này cũng có nhiều ưu và nhược điểm.

2.1 Ưu điểm:

  • Bé không phải đi lại xa, phụ huynh cũng không phải mất nhiều thời gian đưa đón bé.
  • Bé được học kèm cặp cẩn thận bởi cha mẹ hoặc gia sư.

2.2 Nhược điểm:

  • Bé dễ cảm thấy chán vì chỉ học có một mình. Đôi khi gia sư thiếu kỹ năng tiếp xúc với trẻ em sẽ khiến bé dễ nản. Hơn nữa điều kiện ở nhà, khiến bé dễ ỉ lại và ham chơi không chịu học.
  • Không có môi trường tốt nhất để bé thực hành. Bé chỉ có thể thực hành với gia sư hoặc cha mẹ. Nhưng khi học ở trung tâm thì bé có bạn bè, cùng ganh đua nhau học. Điều đó sẽ kích thích hơn sự ham học hỏi của bé.
  • Học phí cao. Chắc chắn việc thuê gia sư tại nhà sẽ tốn kém một khoản chi phí rất cao của cha mẹ. Nếu gia đình có điều kiện bình thường sẽ rất khó để chi trả học phí. Nếu như muốn mời gia sư người nước ngoài có trình độ cao về dạy.

3. Vậy nên chọn phương án nào tối ưu nhất?

Ngày nay, khi mà công nghệ đã phát triển lên một tầm cao mới. Không nhất thiết việc học cứ phải đến lớp mỗi ngày mới tốt. Cha mẹ có thể cho bé học tiếng anh trực tuyến cùng giáo viên nước ngoài.

TIN LIÊN QUAN

26
Oct

0

9 mẹo hay để viết chuẩn chính tả tiếng Anh

Ngay cả người dân bản ngữ cũng thấy bối rối trước thử thách đánh vần hay viết chính tả một cách chuẩn xác.

27
Oct

0

Nên học tiếng Anh qua bài hát thế nào?

Nhiều người cho rằng không nên học tiếng Anh qua bài hát vì đó không phải là tiếng Anh được sử dụng trong đời sốn...

28
Oct

0

5 bí quyết để không nản lòng khi học tiếng Anh

Đã bao nhiều lần bạn từ bỏ quyết tâm học tiếng Anh? Nguyên nhân có thể xuất phát từ chiến lược chưa thực sự ph...

Được xây dựng và phát triển từ năm 2012, E-SPACE VIỆT NAM là đơn vị đầu tiên taị Việt Nam áp dụng mô hình dạy và học "1 THẦY 1 TRÒ". Đến nay Trung tâm đã thu hút hơn 10.000 học viên trên khắp cả nước theo học để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng đã tin tưởng lựa chọn E-Space Viet Nam là đối tác đào tạo tiếng Anh chính: Tập đoàn dầu khí Viet Nam, Tập đoàn FPT, Harvey Nash Viet Nam, Vietglove...

THƯ VIỆN

2789
3569 Lượt tải

ĐÀO TẠO TIẾNG ANH CHO DOANH NGHIỆP

Zalo