TIN TỨC

TRANG CHỦ/TIN TỨC/Những câu tiếng Anh đúng ngữ pháp một cách khó tin

Những câu tiếng Anh đúng ngữ pháp một cách khó tin

Nếu giải thích được vì sao câu "All the faith he had had had had no effect on the outcome of his life" lại đúng chính tả, bạn là một người có kiến thức ngữ pháp khá chắc chắn.

Những câu tiếng Anh trong 7 hình dưới đây có đúng ngữ pháp hay không? Bạn có thể tự suy ngẫm trước khi xem phần giải thích nhé. 

Good luck getting this sentence past Microsoft Word's grammar check, even though it is grammatically correct. This sentence uses the past perfect tense back-to-back, with the first and third

Câu này bị phần mềm kiểm tra chính tả, ngữ pháp của Microsoft Word đánh dấu là sai, nhưng thực ra, theo các chuyên gia nó lại là đúng. Xem giải thích.

nhung-cau-tieng-anh-dung-ngu-phap-mot-cach-kho-tin-1

If this were done, the original sentence would read as follows: "I want to put a hyphen between the words 'Fish' and 'And' and 'And' and 'Chips' in my Fish-and Chips sign." (You would use single hyphens because double hyphens are used to begin and end the sentence inside the larger sentence.)

Xem giải thích.

nhung-cau-tieng-anh-dung-ngu-phap-mot-cach-kho-tin-2

Đây có thể là một câu có nghĩa hay không? Phải chăng đây là một câu thiếu động từ? Bạn có thể suy nghĩ và sau đó xem  giải thích. Xem giải thích.

nhung-cau-tieng-anh-dung-ngu-phap-mot-cach-kho-tin-3

Câu đầu tiên "Time flies like an arrow" không gây khó khăn về mặt dịch thuật. Nhưng sang câu thứ hai, nếu nói "Hoa quả bay như một quả chuối" có vẻ không ổn lắm về mặt ngữ nghĩa. Liệu nên hiểu câu này như thế nào? Bạn có thể suy ngẫm và xem giải thích. Xem giải thích.

nhung-cau-tieng-anh-dung-ngu-phap-mot-cach-kho-tin-4

Một bài thơ phức tạp với nhiều yếu tố đồng âm, đa nghĩa có thể làm người nghe bối rối. Bạn hiểu bài thơ này như thế nào, có thể xem giải thích tại đây.

nhung-cau-tieng-anh-dung-ngu-phap-mot-cach-kho-tin-5

Thông thường, khi nhìn vào "complex" chúng ta nghĩ nó là một tính từ, còn "houses" là danh từ, "married" là động từ. Với cách nghĩ đó, câu này trở nên vô cùng khó hiểu. Tuy nhiên, bạn có thể phân tích câu xem đâu là chủ ngữ, đâu là vị ngữ để có một câu hoàn chỉnh, đúng ngữ pháp. Xem đáp án tại đây

nhung-cau-tieng-anh-dung-ngu-phap-mot-cach-kho-tin-6

Khó mà hiểu được câu này một cách chính xác nếu chỉ nhìn chữ mà không đọc to nó lên. Bạn hãy thử xem để biết câu này có đúng ngữ pháp, chính tả hay không. Xem giải thích.

(Theo VNE)

 

TIN LIÊN QUAN

07
Jun

0

20 câu đố vui cực hay bằng tiếng Anh

Dưới đây là 20 câu đố vui bằng tiếng Anh được sưu tập dành tặng cho các bé ở lứa tuổi tiểu học

08
Jun

0

Lời khuyên hữu ích để luyện nói tiếng Anh trôi chảy

Có một câu hỏi thường xuyên được đặt ra là: “Làm sao để nói được tiếng Anh trôi chảy?”. Sự thật là, dù bạn...

09
Jun

0

Học từ vựng qua danh ngôn

Happiness consists in giving, and in serving others – Henry Drummond- Hạnh phúc nằm ở việc bạn cho đi và phục vụ người khác

Được xây dựng và phát triển từ năm 2012, E-SPACE VIỆT NAM là đơn vị đầu tiên taị Việt Nam áp dụng mô hình dạy và học "1 THẦY 1 TRÒ". Đến nay Trung tâm đã thu hút hơn 10.000 học viên trên khắp cả nước theo học để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng đã tin tưởng lựa chọn E-Space Viet Nam là đối tác đào tạo tiếng Anh chính: Tập đoàn dầu khí Viet Nam, Tập đoàn FPT, Harvey Nash Viet Nam, Vietglove...

THƯ VIỆN

2789
3569 Lượt tải

ĐÀO TẠO TIẾNG ANH CHO DOANH NGHIỆP

Zalo