TIN TỨC

TRANG CHỦ/TIN TỨC/Thí sinh có IELTS 4.0 tiếp tục được miễn thi tiếng Anh tốt nghiệp THPT 2024

Thí sinh có IELTS 4.0 tiếp tục được miễn thi tiếng Anh tốt nghiệp THPT 2024

Quy định miễn thi tiếng Anh cho thí sinh có IELTS 4.0 được giữ nguyên trong Thông tư mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành.

Trong Thông tư số 02/2024/TT-BGDĐT ban hành ngày 6/3 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) bổ sung danh mục các chứng chỉ ngoại ngữ được sử dụng để miễn thi bài thi ngoại ngữ.

Theo đó, với môn tiếng Anh, ngoài chứng chỉ TOEFL ITP, 450 TOEFL iBT 45,  IELTS 4.0, Bộ cho phép miễn thi với thí sinh có B1 Preliminary/ B1 Business Preliminary/ B1 Linguaskill; TOEIC; Aptis ESOL B1; PEARSON PTE B1; chứng chỉ ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam bậc 3.

Trước đó, chỉ thí sinh có chứng chỉ TOEFL hoặc IELTS mới được miễn thi môn tiếng Anh và được quy đổi sang điểm 10. Mức điểm IELTS 4.0 từng gây tranh cãi trong dư luận tiếp tục được giữ nguyên.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 về cơ bản được giữ ổn định như giai đoạn 2020-2023, đặc biệt là giữ nguyên như Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Bộ GD&ĐT chỉ thực hiện một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật trong quy chế để bảo đảm thống nhất trong quá trình tổ chức thi trên phạm vi cả nước. 

Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT cũng quy định rõ hơn các vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi để phục vụ cho việc làm bài thi và các vật dụng bị cấm.

Cụ thể, thí sinh được phép mang bút viết, thước kẻ, tẩy chì, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ, Atlat địa lý Việt Nam được biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006.

Thí sinh bị cấm mang vào phòng thi giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn, vũ khí và chất gây nổ, gây cháy, tài liệu và thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi.

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT làm rõ thời hạn bảo vệ bí mật nhà nước đối với đề thi là sau 2/3 thời gian làm bài với môn thi tự luận và hết thời gian làm bài với môn thi trắc nghiệm.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã xảy ra sự cố lộ đề thi với môn toán và môn ngữ văn do thí sinh tuồn ra ngoài để nhờ người làm hộ.

Theo Dân Trí. 

TIN LIÊN QUAN

06
Sep

0

Thông báo: Thay đổi Quy chế đặt và huỷ lịch học từ ngày 16-09-2019

Với mục tiêu tăng cường chất lượng bài giảng cho học viên, E-space thông báo điều chỉnh thời gian đặt lịch học t...

26
Sep

0

Lưu ý khi đăng ký học tiếng Anh online

Với nhiều ưu điểm trong việc dạy và học trực tuyến, cộng với lợi thế về đa phương tiện (multimedia), hiệu quả c...

30
Sep

0

Trẻ học tiếng Anh hiệu quả nhất là khi được thực hành liên tục với giáo viên

Nhiều chuyên gia giáo dục cho biết, trẻ học tiếng Anh hiệu quả nhất là khi được thực hành liên tục với giáo viên b...

Được xây dựng và phát triển từ năm 2012, E-SPACE VIỆT NAM là đơn vị đầu tiên taị Việt Nam áp dụng mô hình dạy và học "1 THẦY 1 TRÒ". Đến nay Trung tâm đã thu hút hơn 10.000 học viên trên khắp cả nước theo học để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng đã tin tưởng lựa chọn E-Space Viet Nam là đối tác đào tạo tiếng Anh chính: Tập đoàn dầu khí Viet Nam, Tập đoàn FPT, Harvey Nash Viet Nam, Vietglove...

THƯ VIỆN

2789
3569 Lượt tải

ĐÀO TẠO TIẾNG ANH CHO DOANH NGHIỆP

Zalo