TIN TỨC

TRANG CHỦ/TIN TỨC/Dạy trẻ học tiếng Anh thông qua các trò chơi thú vị

Dạy trẻ học tiếng Anh thông qua các trò chơi thú vị

Bài viết này sẽ giới thiệu về một vài trò chơi vui học tiếng Anh dành cho thiếu nhi hữu ích mà các bậc phụ huynh cũng có thể áp dụng dạy trẻ học tiếng Anh tại nhà.

Các bức tranh (Pictures)

Ngày nay, có rất nhiều nhà sản xuất cho ra đời các loại sản phẩm trò chơi về hình ảnh bổ trợ cho các em học tiếng Anh thông qua hình ảnh, màu sắc để giúp các bé nhớ từ nhanh hơn. Sở dĩ việc này được khai thác là do bộ não con người thường sẽ ghi nhớ các loại hình ảnh, màu sắc bắt mắt nhanh chóng hơn là xử lí một đoạn văn dài chỉ toàn các kí tự. Với các hình ảnh, phụ huynh có thể tạo ra nhiều trò chơi khác nhau như đố vui về màu sắc trên hình, số lượng vật trên hình. Thậm chí các trò chơi về trí nhớ (Remembering pictures) được áp dụng mạnh mẽ với nhiều hình thức khác nhau.

Từ xáo trộn (Word Jumble Race)

Giáo viên có thể chia lớp thành 2-3 nhóm khác nhau, kèm theo đó là các câu tiếng Anh hoàn chỉnh có nội dung khác nhau. Sau khi cho các thành viên trong nhóm biết câu hoàn chỉnh của mình, giáo viên sẽ cắt các câu thành các từ rồi rải các từ đều ra 3 lọ khác nhau. Nhiệm vụ của các nhóm là phải tìm được đầy đủ các từ trong câu và ghép lại thành 1 câu hoàn chỉnh như ban đầu. Đội nào làm nhanh nhất với câu chính xác nhất sẽ là đội chiến thắng. Đối với các bé ở nhà, phụ huynh có thể viết 1 từ, nhưng xáo trộn thứ tự các kí tự trong từ đó, và để bé đoán xem từ đó là từ gì. Các trò chơi nhóm bạn tại lớp hoàn toàn có thể áp dụng cho việc học tiếng Anh dành cho thiếu nhi tại nhà.

Từ bí mật (Secret Words)

Trò chơi này khá phổ biến, mỗi nhóm gồm 2 bạn, giáo viên sẽ nói nhỏ 1 từ tiếng Anh cho bạn A, sau đó bạn A sẽ vẽ lại từ đó lên bảng để bạn B đoán xem từ đó là từ gì. Nếu 2 bạn trùng khớp thì sẽ chiến thắng. Trò chơi này cũng áp dụng cho việc học tiếng Anh dành cho thiếu nhi tại nhà. Phụ huynh có thể bốc 1 từ bất kì và đọc lên cho bé bằng tiếng Việt, nhiệm vụ của bé phải viết ra được từ tiếng Anh và ngược lại. Phụ huynh có thể vẽ hình để cho bé đoán.

TIN LIÊN QUAN

05
Jul

0

15 từ tiếng Anh dễ bị nhầm lẫn nhất

Trong tiếng Anh, có những từ rất độc đáo, mặc dù đều là những từ quen thuộc, nhưng chỉ cần thay đổi một chút là...

07
Jul

0

Những cảnh báo quan trọng trong cách giao tiếp tiếng Anh tốt

Cách giao tiếp tiếng Anh tốt không chỉ đòi hỏi sự thông thạo ngôn ngữ mà còn yêu cầu những lưu ý cơ bản về văn h...

08
Jul

0

10 câu nói hay nhất về tình yêu của người nổi tiếng

Don’t settle for a relationship that won’t let you be yourself (Oprah Winfrey). Đừng ràng buộc bản thân vào mối quan hệ mà bạn kh...

Được xây dựng và phát triển từ năm 2012, E-SPACE VIỆT NAM là đơn vị đầu tiên taị Việt Nam áp dụng mô hình dạy và học "1 THẦY 1 TRÒ". Đến nay Trung tâm đã thu hút hơn 10.000 học viên trên khắp cả nước theo học để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng đã tin tưởng lựa chọn E-Space Viet Nam là đối tác đào tạo tiếng Anh chính: Tập đoàn dầu khí Viet Nam, Tập đoàn FPT, Harvey Nash Viet Nam, Vietglove...

THƯ VIỆN

2789
3569 Lượt tải

ĐÀO TẠO TIẾNG ANH CHO DOANH NGHIỆP

Zalo