TIN TỨC

TRANG CHỦ/TIN TỨC/Những cảnh báo quan trọng trong cách giao tiếp tiếng Anh tốt

Những cảnh báo quan trọng trong cách giao tiếp tiếng Anh tốt

Cách giao tiếp tiếng Anh tốt không chỉ đòi hỏi sự thông thạo ngôn ngữ mà còn yêu cầu những lưu ý cơ bản về văn hóa giao tiếp, cử chỉ giao tiếp,… Cùng tham khảo cách giao tiếp tiếng Anh tốt nhất với người nước ngoài với những điều  cấm tối kị sau đây:

1. Phát âm tiếng Anh không chuẩn

Cách phát âm của một ngôn ngữ chính là cái hồn, là nét đặc trưng nhất cho một ngôn ngữ cao quý. Do đó, việc có ý thức phát âm khi sử dụng ngôn ngữ của quốc gia đó thể hiện thái độ tôn trọng của bạn. Nhiều người nước ngoài thích thú với việc bạn nói tiếng Anh, nhưng cũng có phần lớn rất ghét những người phát âm tiếng Anh không chuẩn. Họ cho rằng việc phát âm không chuẩn là thái độ thiếu tôn trọng với ngôn ngữ của dân tộc họ.

nhung-canh-bao-quan-trong-trong-cach-giao-tiep-tiang-anh-hieu-qua1

Cách giáo tiếp tiếng Anh tốt

Phát âm tiếng Anh chuẩn cũng giúp bạn hạn chế những sai lầm trong quá trình giao tiếp như hiểu nhầm hay không hiểu ý người kia muốn nói là gì. Vì vậy, hãy rèn cho mình ý thức phát âm và khả năng phát âm chuẩn tiếng Anh ngay bây giờ. Khi bạn phát âm tiếng Anh tốt thì bạn đã chiếm được 70% cảm tình của đối phương, từ đó cuộc giao tiếp sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

2. Không tìm hiểu về văn hóa của họ

Văn hóa mà bạn cần tìm hiểu có thể được chia thành hai loại như sau: văn hóa giao tiếp và văn hóa truyền thống. Đây chính là bí quyết trong cách giao tiếp tiếng Anh tốt giúp bạn có những tình huống giao tiếp thuận lợi, suôn sẻ.

Văn hóa giao tiếp là yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần nắm rõ trước khi giao tiếp với một người nước ngoài. Bạn không thể mang văn hóa giao tiếp Việt Nam để ứng xử với một người nước ngoài, hay bạn cũng không thể mang văn hóa giao tiếp hàng ngày giữa những người bạn để nói chuyện với người lớn tuổi hơn mình. Ví dụ, người Việt Nam khi mới làm quen thường hỏi tuổi để dễ xưng hô nhưng người nước ngoài thì lại rất kị việc hỏi tuổi  trong giao tiếp. Những lưu ý nhỏ nhặt đó cần được tìm hiểu kĩ lưỡng để bạn có một cuộc giao tiếp suôn sẻ.

Sự hiểu biết về văn hóa truyền thống của họ sẽ thể hiện tri thức và tình cảm của bạn dành cho quốc gia của họ. Người Việt cũng thường dành thiện cảm cho những người có một sự hiểu biết về đất nước Việt Nam  hơn là những người không biết gì. Do đó, hãy trang bị một chút hiểu biết về quốc gia của họ, đó sẽ là phao cứu trợ bạn trong các cuộc giao tiếp đó.

3. Không tận dụng ngôn ngữ cử chỉ

Không chỉ trong tiếng Anh mà khi bạn giao tiếp bằng bất kì ngôn ngữ nào thì cũng không thể thiếu được những yếu tố như các giác quan, biểu cảm,… Đó còn gọi là ngôn ngữ cử chỉ. Ngôn ngữ cử chỉ tồn tại và xuất hiện với vai trò duy trì cuộc hội thoại diễn ra thuận lợi, tự nhiên. Thay vì các câu giao tiếp tiếng Anh cơ bản, bạn có thể kèm theo những ngôn ngữ cử chỉ để biểu đạt thái độ, cảm xúc của bạn giúp cuộc hội thoại diễn ra không bị khô khan, cứng nhắc.

 nhung-canh-bao-quan-trong-trong-cach-giao-tiep-tiang-anh-hieu-qua5

Ngôn ngữ cử chỉ trong giao tiếp

Đôi khi, bạn không thông thạo tiếng Anh những với ngôn ngữ cử chỉ bạn vẫn giao tiếp với người nước ngoài. Đặc biệt, dễ thấy người nước ngoài thường có xu hướng sử dụng ngôn ngữ chỉ chỉ rất nhiều trong khi người Việt thường ngồi im và chỉ sử dụng cái miệng của mình. Hãy rèn luyện ngôn ngữ cử chỉ để giao tiếp tự tin và hiệu quả hơn. Kĩ năng này cũng đặc biệt hữu ích trong tất cả các tình huống diễn ra trong công việc, cuộc sống hàng ngày.

Trên đây là những điều cần loại bỏ ngay hôm nay nếu bạn không muốn vốn ngôn ngữ của mình trở nên vô nghĩa trong giao tiếp hàng ngày. Cách giao tiếp tiếng Anh tốt sẽ mang đến cho bạn những quy tắc giao tiếp hiệu quả hàng ngày với người nước ngoài.

TIN LIÊN QUAN

29
Jul

0

6 KÊNH VIDEO HỌC TIẾNG ANH CHO TRẺ EM HIỆU QUẢ

6 KÊNH VIDEO HỌC TIẾNG ANH CHO TRẺ EM HIỆU QUẢ MÀ BA MẸ CÓ THỂ HỌC CÙNG CON

30
Jul

0

TẠI SAO NÊN CHO TRẺ EM HỌC TIẾNG ANH NGAY TỪ NHỎ

TẠI SAO NÊN CHO TRẺ EM HỌC TIẾNG ANH NGAY TỪ NHỎ

30
Jul

0

5 CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP VỚI MỨC LƯƠNG HẤP DẪN KHI GIỎI TIẾNG ANH

5 CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP VỚI MỨC LƯƠNG HẤP DẪN KHI GIỎI TIẾNG ANH

Được xây dựng và phát triển từ năm 2012, E-SPACE VIỆT NAM là đơn vị đầu tiên taị Việt Nam áp dụng mô hình dạy và học "1 THẦY 1 TRÒ". Đến nay Trung tâm đã thu hút hơn 10.000 học viên trên khắp cả nước theo học để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng đã tin tưởng lựa chọn E-Space Viet Nam là đối tác đào tạo tiếng Anh chính: Tập đoàn dầu khí Viet Nam, Tập đoàn FPT, Harvey Nash Viet Nam, Vietglove...

THƯ VIỆN

2789
3569 Lượt tải

ĐÀO TẠO TIẾNG ANH CHO DOANH NGHIỆP

Zalo