TIN TỨC

TRANG CHỦ/TIN TỨC/Những Lưu Ý Khi Cho Bé Học Tiếng Anh Sớm

Những Lưu Ý Khi Cho Bé Học Tiếng Anh Sớm

Xu hướng vài năm trở lại đây cho thấy độ tuổi học tiếng anh của trẻ ngày càng sớm. Cha mẹ Việt dành sự đầu tư lớn, tạo điều kiện để con mình làm quen với tiếng anh. Đặc biệt là cho bé học tiếng anh với giáo viên nước ngoài từ rất sớm.

Trẻ được tiếp xúc với ngoại ngữ khi còn chưa nhận thức được. Đó là việc học giúp trẻ cảm thấy thoải mái như việc học tiếng mẹ đẻ. Với những trẻ bộc lộ năng khiếu tiếng anh sớm cha mẹ cần có định hướng phù hợp để bé phát triển toàn diện các kỹ năng.

1.Phân biệt rạch ròi giữa hai ngôn ngữ

  • Khi cho bé học tiếng anh với giáo viên nước ngoài sớm sẽ làm con bị loạn ngôn ngữ. Thậm chí không phân biệt được tiếng mẹ đẻ và ngoại ngữ. Điều này xảy ra khi cha mẹ nói lẫn lộn 2 ngôn ngữ.
  • Ví dụ như khi cha mẹ hỏi bằng tiếng anh nhưng giải thích bằng tiếng việt. Cha mẹ nên phân biệt rõ ràng 2 ngôn ngữ trong cả đời sống hàng ngày. Để bé không bị nhầm lẫn quá nhiều.
  • Việc áp dụng những câu hỏi tiếng anh vào cuộc sống hàng ngày rất tốt. Điều đó giúp bé phản xạ tốt hơn. Thế nhưng cha mẹ không nên lạm dụng quá nhiều. Không nên lúc nào cũng dùng tiếng anh khiến bé bị quên tiếng mẹ đẻ.

2.Sự kiên trì

  • Thông thường trẻ mất gần 2 năm kể từ khi sinh ra mới có thể nói tiếng Việt rành mạch. Ngoại ngữ cũng vậy. Trẻ cần có thời gian thẩm thấu ngôn ngữ. Tiếng anh là một ngoại ngữ, không phải tiếng mẹ đẻ các bé tiếp thu sẽ chậm hơn.
  • Hơn thế, học một ngoại ngữ mới với người Việt vốn đã không phải dễ dàng. Trong khi trẻ nhỏ nhận thức còn chưa hoàn chỉnh, lại hiếu động. Không thể ngày một ngày hai chúng có thể tiếp thu được hết kiến thức. Chính vì vậy, cha mẹ cần kiên nhẫn trong thời gian dài cho việc học của các bé.

3.Cho bé học tiếng anh dưới nhiều hình thức

Lúc trước, việc học thường gắn liền với việc ngồi vào bàn nghiêm túc với sách vở. Thế nhưng, phương pháp này không thể áp dụng với trẻ nhỏ.

  • Trẻ nhỏ rất hiếu động và ham chơi. Để bé có hứng thú với việc học cha mẹ nên sử dụng nhiều hình thức. Cha mẹ có thể cho bé chơi trò chơi, học hát, hay đọc truyện cổ tích bằng tiếng anh,…
  • Hoặc, cha mẹ có thể cho bé học tiếng anh với giáo viên nước ngoài. Đây là phương pháp giúp trẻ tiếp cận ngôn ngữ một cách nhanh chóng. Bé có thể học mọi lúc, mọi nơi và cha mẹ cũng tiết kiệm thời gian đưa đón.

4.Cần có sự chính xác cao

Có một vài sự dẫn chứng rất rõ ràng trong cách học tiếng anh của trẻ em hiện nay.
  • Khi giáo viên giơ quả chanh màu xanh lên và yêu cầu học viên đọc bằng tiếng anh. Đa phần các em trả lời là “lemon”. Nhưng thực tế “lemon” là quả chanh màu vàng. Còn quả chanh màu xanh chúng ta hay sử dụng gọi là “Lime” trong tiếng anh.
  • Hay hầu hết các em được dạy “lying” là nằm. Nhưng đó chỉ là nằm, trong khi chúng ta có nằm sấp, nằm ghé, nằm ngửa. Vậy tên gọi trong tiếng anh là gì? Những từ ngữ này các em không biết hoặc đọc sai.

Sự nhầm lẫn này có thể do nội dung trong giáo trình tiếng anh nước ngoài chưa chi tiết những yếu tố vùng miền. Bởi vậy, khi cho bé học tiếng anh với giáo viên nước ngoài cha mẹ cần lưu ý. Nên giúp bé phân biệt từng vật, từng thứ một cách chính xác nhất. Là một trong những đơn vị áp dụng thành công phương pháp học tiếng anh trực tuyến cho trẻ nhỏ.

TIN LIÊN QUAN

25
Jul

0

10 giai đoạn phải trải qua khi học ngôn ngữ mới

Nhiệt tình, ám ảnh, thậm chí thất vọng là những giai đoạn người học bất kỳ ngoại ngữ nào cũng sẽ trải qua để ...

26
Jul

0

Phân biệt Maybe và May be

Chúng ta vẫn biết maybe và may be đều có nghĩa là ‘có thể’, ‘có lẽ’. Nhiều người nghĩ chúng giống nhau nhưng ...

28
Jul

0

Cách học ngoại ngữ cực kỳ hiệu quả của 12 chuyên gia ngôn ngữ thế giới

Trong một thế giới đòi hỏi phải học thật nhanh và thay đổi liên tục, thì khả năng học ngôn ngữ cấp tốc là một k...

Được xây dựng và phát triển từ năm 2012, E-SPACE VIỆT NAM là đơn vị đầu tiên taị Việt Nam áp dụng mô hình dạy và học "1 THẦY 1 TRÒ". Đến nay Trung tâm đã thu hút hơn 10.000 học viên trên khắp cả nước theo học để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng đã tin tưởng lựa chọn E-Space Viet Nam là đối tác đào tạo tiếng Anh chính: Tập đoàn dầu khí Viet Nam, Tập đoàn FPT, Harvey Nash Viet Nam, Vietglove...

THƯ VIỆN

2789
3569 Lượt tải

ĐÀO TẠO TIẾNG ANH CHO DOANH NGHIỆP

Zalo