TIN TỨC

TRANG CHỦ/TIN TỨC/Tự luyện kỹ năng nói IELTS

Tự luyện kỹ năng nói IELTS

Bạn nói kém và nặng ngữ điệu tiếng Việt, bạn nghĩ rằng đi học các trung tâm 100% giáo viên bản ngữ sẽ giúp bạn nói hay và tự nhiên? Sai. Mình không dám khẳng định 100% là sai vì cũng chưa đi học tất cả trung tâm. Nhưng ở một trong những trung tâm luyện IELTS tốt nhất (và đắt nhất) mình từng đi học thì nếu nói sai hoặc nói chưa hay, bạn sẽ không được giáo viên sửa.

Sẽ không có chuyện họ nhắc bạn nên nhấn âm vào đâu, nối âm thế nào (nếu có thì rất ít), nên mình thấy nhiều bạn học 4-5 khóa (mất tầm mấy chục triệu) nói tiếng Anh vẫn chán như thường (và đó còn là trung tâm tốt nhất, nên đừng tin vào quảng cáo của các trung tâm khác bây giờ).

tu-luyen-ky-nang-noi-ielts
 

Nên nói tiếng Anh càng nhiều càng tốt? Thậm chí nhiều câu lạc bộ tiếng Anh IELTS còn rủ nhau ra hồ Gươm “săn” Tây để nói. Với phần thi nói của IELTS, điều này theo mình thấy chỉ 50% đúng. Việc bạn nói tiếng Anh nhiều chỉ giúp tăng độ trôi chảy và tự tin khi nói.

Thi IELTS, bạn cần nói trôi chảy nhưng quan trọng là phải đúng. Với một bài nói sai quá nhiều lỗi ngữ pháp, bạn sẽ không bao giờ có hy vọng được quá điểm 5. Nếu bạn đang nói ở mức kém (tất cả câu đều sai ngữ pháp, thậm chí lỗi cơ bản), điều này sẽ khá tai hại vì bạn sẽ quen với các lỗi sai, sau này rất khó sửa.

Thay vì nói, mình nghĩ lúc này bạn nên nghe nhiều hơn, xem người bản ngữ diễn đạt ý đó thế nào rồi bắt chước, xem lại ngữ pháp, đến khi nào thấy nói không còn sai quá nhiều lỗi nữa là được (có thể nhờ bạn bè, giáo viên nghe và nhận xét cho bạn).

Hãy luyện phát âm theo phương pháp mình trình bày ở phần nghe. Học tiếng Anh (hay học bất kỳ ngoại ngữ khác nói chung) đơn giản chỉ là sự bắt chước, nhái lại những gì người bản xứ nói và viết. Bạn nhái giọng giống người bản xứ thì chứng tỏ bạn phát âm hay.

Sẽ rất tốt nếu có bạn là người bản xứ hoặc được luyện nói với người có trình độ trên bạn. Họ nghe, nhận xét và giúp bạn sửa lỗi, nhờ đó bạn tiến bộ rất nhanh. Nhưng nếu là người có ít mối quan hệ, nhút nhát, bạn có thể tham gia khóa luyện thi IELTS thông qua Skype cũng rất tốt và hiệu quả. Mình thường viết hoặc lên dàn ý trước khi nói để đảm bảo hai yếu tố: logic và không bị sót ý.

Theo scholarshipplanet.info

TIN LIÊN QUAN

10
Oct

0

Chương trình Ưu đãi từ Giáo viên Bản Ngữ - Teacher KEITH

Nhằm gia tăng quyền lợi của Học viên đã gắn bó với E-space trong thời gian qua, bắt đầu từ tháng 10-2019, E-space sẽ b...

23
Oct

0

Tổng hợp phương pháp học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 hiệu quả

Nhằm mục đích giúp các bố mẹ tìm ra phương pháp học tập thích hợp cho bé, E-space đã tổng hợp một số kinh nghiệm h...

12
Nov

0

Xếp hạng năng lực tiếng Anh của người Việt giảm năm thứ 4 liên tiếp

​Năm 2019, Tổ chức Giáo dục Education First của Thụy Sĩ tiếp tục thực hiện bảng xếp hạng khả năng sử dụng tiếng ...

Được xây dựng và phát triển từ năm 2012, E-SPACE VIỆT NAM là đơn vị đầu tiên taị Việt Nam áp dụng mô hình dạy và học "1 THẦY 1 TRÒ". Đến nay Trung tâm đã thu hút hơn 10.000 học viên trên khắp cả nước theo học để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng đã tin tưởng lựa chọn E-Space Viet Nam là đối tác đào tạo tiếng Anh chính: Tập đoàn dầu khí Viet Nam, Tập đoàn FPT, Harvey Nash Viet Nam, Vietglove...

THƯ VIỆN

2789
3569 Lượt tải

ĐÀO TẠO TIẾNG ANH CHO DOANH NGHIỆP

Zalo