TIN TỨC

TRANG CHỦ/TIN TỨC/Làm thế nào để phát âm như người bản ngữ?

Làm thế nào để phát âm như người bản ngữ?

Để phát âm được như người bản ngữ thực tế không hề bất khả thi, quan trọng là bạn cần tìm đúng phương pháp và có được sự kiên trì cần thiết. Hãy thử những phương pháp dưới đây và cùng chờ đợi sự thay đổi của bạn trong vài tháng nhé!

Bắt đầu với 44 âm trong tiếng Anh
 
 
 
 
Người Việt có cách học tiếng Anh khá trái ngược với thế giới khi chúng ta học “ngọn” trước rồi mới quay trở lại phần “gốc”. Dĩ nhiên, cách học như thế vừa tốn thời gian lại không hiệu quả. Về khoa học, người bản xứ vốn có cách phát âm khẩu hình miệng và cách đặt lưỡi khác chúng ta, nên nếu muốn nói được như họ thì bạn phải luyện từng âm trong số 44 âm của tiếng Anh. Khi đã thành thục, bạn cần ghép các âm đó vào từ và tiếp tục với những câu dài hơn.
 
Hình thành thói quen luyện giọng bằng cách đọc to mỗi ngày
 
Hãy dành ra chỉ 15 phút mỗi ngày để đọc to một quyển truyện, một bản tin bằng tiếng Anh. Khi đó, não bộ và miệng của bạn sẽ quen với việc phát âm những từ tiếng Anh. Đồng thời, khi đọc to, bạn có thể phát hiện ra lỗi phát âm sai của mình và sửa ngay lập tức.
 
Đừng quên ghi âm lại giọng của bạn khi đọc
 
Mục đích của việc này nhằm giúp bạn so sánh giọng của mình với người bản xứ và chỉnh sửa sao cho giống nhau. Ngoài ra, tương tự như đã nói ở trên, nghe lại đoạn ghi âm sẽ giúp bạn phát hiện những từ nói sai và chỉnh sửa lại để tránh lặp lại lỗi đó.
 
Luyện nghe đều đặn là điều bắt buộc
 
Cần ghi nhớ rằng bản chất của học ngoại ngữ chính là nghe và bắt chước. Bởi vậy, bạn cần luyện nghe đều đặn hàng ngày, hàng tuần và nói theo những gì mà bạn nghe được. Hiện có rất nhiều kênh youtube thiết thực cho việc học ngoại ngữ. Bạn có thể tha hồ luyện tập mà không cảm thấy nhàm chán. 
 
Quan trọng nhất, đừng bao giờ từ bỏ!
 
Kiên trì là điều không thể thiếu nếu bạn muốn thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào. Hãy nhớ rằng: Practice makes perfect!
 
Chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

29
Mar

0

Chiến thắng nỗi sợ hãi nói tiếng Anh

Làm sao dập tắt được giọng nói vang lên trong đầu "Đừng mở miệng ra, tiếng Anh của mình không hay chút nào" mỗi khi b...

31
Mar

0

Giáo trình tiếng Anh hiệu quả cho người đi làm

Chọn đúng sách cần dùng sẽ giúp bạn tự tin giao tiếp ngoại ngữ trong môi trường công sở.

04
Apr

0

Cách nào để dân công sở giỏi tiếng Anh trong một tháng

Có nền tảng về vốn từ, thích nói, không ngại mắc lỗi sai giúp dân công sở tự tin hơn trong giao tiếp tiếng Anh mỗi n...

Được xây dựng và phát triển từ năm 2012, E-SPACE VIỆT NAM là đơn vị đầu tiên taị Việt Nam áp dụng mô hình dạy và học "1 THẦY 1 TRÒ". Đến nay Trung tâm đã thu hút hơn 10.000 học viên trên khắp cả nước theo học để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng đã tin tưởng lựa chọn E-Space Viet Nam là đối tác đào tạo tiếng Anh chính: Tập đoàn dầu khí Viet Nam, Tập đoàn FPT, Harvey Nash Viet Nam, Vietglove...

THƯ VIỆN

2789
3569 Lượt tải

ĐÀO TẠO TIẾNG ANH CHO DOANH NGHIỆP

Zalo